อภิรักษ์เผยปรับรูปแบบศูนย์อาสาช่วยน้ำท่วมเป็นศูนย์อาสาฯคนไทย

อภิรักษ์เผยปรับรูปแบบศูนย์อาสาช่วยน้ำท่วมเป็นศูนย์อาสาฯคนไทย


นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยปรับรูปแบบ “ศูนย์อาสาฯคนไทยช่วยน้ำท่วม” เป็น “ศูนย์อาสาฯคนไทย” เน้นกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมยึดโยงเครือข่ายจิตอาสาเพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดภัยพิบัติสามารถระดมอาสาสมัครเข้าช่วยเหลือได้ทันที

เนื่องจากในช่วงเหตุการณ์อุทกภัยปีที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกับ มูลนิธิ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช และเครือข่ายอาสาสมัครภาคประชาชน จัดตั้ง “ศูนย์อาสาฯคนไทย ช่วยน้ำท่วม” เมื่อเดือน สิงหาคม ๒๕๕๔ มีภารกิจช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยทุกพื้นที่ อาทิเช่น แจกจ่ายถุงยังชีพกว่าสองแสนถุงในทุกพื้นที่ๆประสบอุทกภัย โครงการน้ำดื่มล้านขวดช่วยภัยน้ำท่วม โครงการรถโดยสารรับส่งผู้ประสบภัยฟรีในพื้นที่น้ำท่วม โครงการครัวชาวใต้ผลิตอาหารกล่องแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยกว่าสิบล้านกล่อง เป็นต้น

“หัวใจของศูนย์อาสาฯคนไทยช่วยน้ำท่วมคืออาสาสมัคร อาสาสมัครจำนวนกว่าสามหมื่นคน ที่เคยร่วมกิจกรรมจิตอาสากับศูนย์อาสาฯ ทั้งผู้ที่ติดตามข่าวสารผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ทั้งในเฟสบุ๊คและในทวิตเตอร์ เราจึงต้องรักษาอาสาฯกลุ่มนี้เอาไว้เพราะทุกท่านมาร่วมกิจกรรมกับเราด้วยจิตอาสาจริงๆ ในยามที่ไม่มีภัยพิบัติเราจะมีกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญเป็นการเตรียมความพร้อมหากเกิดภัยธรรมชาติขึ้นเมื่อไรเราสามารถเรียกอาสาสมัครออกทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทันท่วงที" นาย อภิรักษ์ กล่าว

”ศูนย์อาสาฯคนไทยช่วยน้ำท่วม” จะเปลี่ยนชื่อ เป็น “ศูนย์อาสาฯคนไทย” เพื่อให้สามารถทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้ทุกเรื่อง โดยมี นาย วิทเยนทร์ มุตตามระ เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ

กิจกรรมแรกที่”ศูนย์อาสาฯคนไทย” จะทำเรื่องสิ่งแวดล้อม คือ “โครงการปลูกป่าชายเลน ปกป้องพื้นที่กรุงเทพฯ” จัดขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ ๒๒ เมษายนนี้ (วันคุ้มครองโลก) โดย นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และ ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมอาสาสมัครจำนวนประมาณ ๑๕๐ คน ร่วมกันปลูกป่าชายเลนที่บริเวณเขตบางขุนเทียน เป็นการสร้างจิตสำนึกอนุรักษ์ ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ความเข้าใจถึงความสำคัญของป่าชายเลน และตระหนักถึงปัญหาการกัดเซาะชายฝั่งอันเกิดจากการบุกรุกพื้นที่ป่าชายเลนจนเป็นเหตุให้กรุงเทพมหานครต้องสูญเสียผืนดินจมทะเลไปแล้วหลายตารางกิโลเมตร


อภิรักษ์เผยปรับรูปแบบศูนย์อาสาช่วยน้ำท่วมเป็นศูนย์อาสาฯคนไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์