อพาร์ทเมนต์1บาทจูงในนักศึกษาเช่า

นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สวนกระแสเศรษฐกิจ

สร้างอพาร์ตเมนต์สไตล์รีสอร์ทเอาใจนักศึกษา คิดค่าเช่าเดือนละ 1 บาท ช่วง 3 เดือนแรก ภายใต้ชื่อ "ศศิขรินทร์ อพาร์ตเมนต์" ย่านรัชโยธิน คาด 3 เดือน มีผู้เช่าครบ 400 ห้อง

 ในช่วงที่ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว กำลังซื้อลดต่ำลง แต่ยังมีนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์สวนกระแสเศรษฐกิจ ทุ่มงบ 120 ล้านบาท สร้างอพาร์ตเมนต์ให้นักศึกษาเช่าในราคาเดือนละ 1 บาท

โดยนายสมศักดิ์ จิตติพลังศรี ประธานกรรมการบริหาร

บริษัท ศศิขรินทร์ จำกัด และบริษัท ซัยโจ เด็นกิ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทได้ให้ความสนใจเข้าไปลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยทุ่มงบประมาณ 120 ล้านบาท เพื่อลงทุนในโครงการอพาร์ตเมนต์ให้เช่าสไตล์รีสอร์ท  ภายใต้ชื่อ "ศศิขรินทร์ อพาร์ตเมนต์"  ขนาดพื้นที่ 4 ไร่ สร้างเป็นตึกสูง 8 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 400 ยูนิต ในซอยพหลโยธิน 30 ตรงข้ามเมเจอร์รัชโยธิน และมีถนนเข้าออกสู่ตัวโครงการได้หลายทาง


เราศึกษาตลาดที่พักอาศัยมา 2-3 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุน

ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงนี้ ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจตอนนี้อยู่ในภาวะชะลอตัว  จึงเห็นเป็นโอกาสในการที่จะเข้ามาลงทุน เพราะลูกค้าบางกลุ่มอาจไม่มีกำลังทรัพย์พอที่จะซื้อที่อยู่อาศัย  ประกอบกับทางเรามีความพร้อมในเรื่องของเงินลงทุนจึงลงทุน 

ส่วนเหตุผลที่เลือกทำโครงการที่พักอาศัยในรูปแบบอพาร์ตเมนต์ให้เช่านั้น

เพราะที่ผ่านมาโครงการที่เป็นรูปแบบอพาร์ตเมนต์ มักมีสิ่งอำนวยความสะดวกไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้เช่า เราจึงต้องการทำอพาร์ตเมนต์ให้เช่าที่แตกต่างจากสิ่งที่มีอยู่ในตลาด นายสมศักดิ์  กล่าว


 ทั้งนี้ โครงการศศิขรินทร์ อพาร์ตเมนต์ ต้องการเจาะกลุ่มเป้าหมายนิสิต นักศึกษา

 และประชาชนทั่วไป ในย่านพหลโยธิน โดยจะเปิดให้ลูกค้าจองอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้  โดยบริษัทได้จัดแคมเปญกระตุ้นลูกค้าในช่วงแรก คิดค่าเช่าเพียงเดือนละ 1 บาท สำหรับกลุ่มนักศึกษาเป็นระยะเวลา 3 เดือน หลังจากนั้นคิดค่าเช่าเดือนละ 2,990 บาท หากเป็นประชาชนทั่วไป จะคิดค่าเช่า 3,600 บาทต่อเดือน คาดว่าภายในระยะเวลา 3 เดือน จะมีผู้เช่าเข้าพักครบทั้ง 400 ยูนิต


นายสมศักดิ์ กล่าวถึงจุดเด่นของโครงการว่า

เป็นการจัดวางผังของโครงการที่คำนึงถึงผู้พักอาศัย โดยแบ่งพื้นที่เป็นตัวอาคารจำนวน 3,200 ตารางเมตร พื้นที่ทางเดินรอบอาคาร 1,600 ตารางเมตร และที่จอดรถที่สามารถรองรับกับจำนวนผู้เช่าภายในอาคาร 

พร้อมกันนี้ ยังจะให้ความสำคัญกับระบบรักษาความปลอดภัย

และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในอาคารที่เตรียมไว้ให้ลูกค้า ได้แก่ ที่จอดรถ อินเทอร์เน็ตไร้สาย เฟอร์นิเจอร์ครบชุด เครื่องปรับอากาศที่ช่วยประหยัดค่าไฟ
 


ส่วนแผนการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า

 บริษัทมีแผนจะลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในรูปแบบอพาร์ตเมนต์ให้เช่าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีประมาณ 2-3 โครงการ ภายใน 2-3 ปีข้างหน้านี้ และมีจำนวนห้องพักให้บริการไม่ต่ำกว่า 3,000 ห้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างเลือกทำเลเพื่อพัฒนาโครงการ โดยเน้นว่าจะต้องอยู่ใกล้สถาบันการศึกษา ย่านชุมชนธุรกิจ หรือระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์