อพยพหลายพันครอบครัว3อำเภอลพบุรีหนีตาย

ระดับน้ำทะลักท่วมเพิ่ม ส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่ยังห่วงบ้านข้าวของ รอจวนตัวเต็มที่ถึงยอมทิ้งบ้าน จังหวัดนำเรือ 400 ลำช่วยเหนือ ขอซื้อเรือจากทั่วประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ชาวบ้านใน อ.บ้านหมี่ อ.ท่าวุ้ง และอ.เมือง จ.ลพบุรีหลายพันครอบครัวต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปอยู่บนถนนสายบ้านหมี่-บางงาและสายลพบุรี-บ้านแพรก   เนื่องจากระดับน้ำท่วมสูงขึ้นจากเดิมจนเกือบมิดหลังคาจากเดิมที่ยังพออาศัยอยู่ได้ในชั้น 2 หลังจากประตูระบายน้ำบางโฉมศรี อ. อินท์บุรี จ. สิงห์บุรี พังลงเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลเข้าท่วมต่อเนื่อง   แต่ที่ผ่านมามีประชาชนจำนวนมากยังห่วงบ้านเรือนและข้าวของจึงยังอาศัยอยู่ จนจวนตัวระดับน้ำสูงขึ้นในวันนี้จึงพากันอพยพ   

ทางจังหวัดได้นำเรือท้องแบนและเรือไฟเบอร์ถึง 400 ลำไปช่วยเหลือลำเลียงประชาชน  

อย่างไรก็ตามเนื่องจากระดับน้ำบนถนนทั้ง 2 สายบางจุดยังท่วมสูง ทำให้ต้องกระจัดกระจายอยู่กันเป็นหย่อมๆ และส่งไปไปพักตามสนามกีฬา และค่ายทหาร   ทั้งนี้ในปัจจุบันสถานการณ์น้ำท่วมในลพบุรี ยังมีปัญหาหนักทำให้ต้องอพยพประชาชนแล้วถึง 3 หมื่นครอบครัว และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย ทางจังหวัดได้ประสานจ.สมุทรปราการนำเรือมาช่วยอพยพประชาชนและจังหวัดใดที่มีเรือให้มาจำหน่ายกับทางจังหวัดเนื่องจากยังขาดแคลนเรืออยู่จำนวนมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์