อพยพทั้ง รพ. บางสะพานเกินเยียวยา!

อพยพทั้ง รพ. บางสะพานเกินเยียวยา!

ขณะที่ร.พ.บางสะพาน หลังเจ้าหน้าที่ นำกระสอบมาตั้งป้องกันน้ำทะลักเข้าโรงพยาบาล แต่สุดท้ายต้านทานกระแสน้ำ ไม่ไหว ก่อนน้ำจะเข้าท่วมโรงพยาบาล ระดับน้ำสูง 1.3 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ต่างช่วยกันเร่งสูบและระบายน้ำอย่างเร่งด่วน พร้อมย้ายคนไข้ทุกคนไปร.พ.ทับสะแกและ ร.พ. ประจวบฯ เนื่องจากไม่มีไฟฟ้าและน้ำใช้ด้วย

ด้านนพ.โสภณ เมฆธน ปลัดสธ. กล่าวว่า ตอนนี้ร.พ.บางสะพานยังปิดอยู่ แต่ระดับน้ำลดลงเหลือ 50 ซ.ม.จากเมื่อคืนที่ท่วมสูง 2 เมตร ซึ่งท่วมสูงกว่าทุกครั้ง ส่วนผู้ป่วย 52 ราย แยกเป็นผู้ป่วยหนัก 6 รายได้ย้ายไปร.พ.ประจวบฯ และผู้ป่วยทั่วไป 8 ราย ย้ายไปร.พ.ทับสะแก ขณะที่ผู้ป่วยอีก 38 รายได้ย้ายออกมาเช่นกัน

ส่วนระดับน้ำในคลองลำจริง คลองขนาน คลองยังขวาง คลองลอย คลองทอง และคลองเพลิน เริ่มลดลงเช่นกัน ทำให้ระดับน้ำบนถนนเพชรเกษมลดลงบางช่วง แต่เนื่องจากกระแสน้ำยังซัดคอสะพานคลอง วังยาวขาดเสียหาย ทั้งขาขึ้นและขาล่องใต้ จึงทำให้รถติดยาวกว่า 10 ก.ม. เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรและประชาสัมพันธ์ให้รถเดินทางลงใต้แวะพักที่อ.ทับสะแก ส่วนรถที่จะขึ้นกทม.ให้จอดแวะพักที่ จุดพักรถเขาโพธิ์ของกรมทางหลวงที่อ.บางสะพานน้อย ขณะที่ถนนเพชรเกษม ช่วงหลักก.ม. 365 ต.ชัยเกษม อ.บางสะพาน น้ำได้ซัดคอสะพานขาดด้วย โดยทั้ง 2 จุดเจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งสะพานเบลีย์ นอกจากนี้น้ำป่าจากเทือกเขาตะนาวศรียังไหลเข้าท่วมถนนชายหาดบ้านกรูดจนขาดหลายจุด ส่งผลให้นักท่องเที่ยวติดในรีสอร์ต


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์