อบต.จำปาหล่อเร่งทำคันดินกั้นน้ำรักษาพื้นที่ไม่ท่วม


ล่าสุดเขื่อนเจ้าพระยาได้ระบายน้ำลงสู่ท้ายเขื่อนมากขึ้นโดยได้ระบายที่ระดับ 1878 ลบ.ม/วินาที ทำให้น้ำในแม่น้ำที่จังหวัดอ่างทองสูงขึ้นโดยที่หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทองน้ำอยู่ที่ ระดับ 8 เมตร

 ในส่วนที่หน้าอำเภอป่าโมกวัดได้ 6.48 เมตร ทำให้น้ำในพื้นที่ตำบลโผงน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องบ้างจุดน้ำสูงกว่า 1 เมตรสร้างความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านเป็นจำนวนมาก บ้านบางหลังห้องน้ำเริ่มใช้ไม่ได้แล้วชาวบ้านต้องพายเรือออกมาขอใช้ห้องน้ำจากเพื่อนบ้าน 


ในส่วนพื้นที่อำเภอเมืองที่หมู่ที่ 1 ต.จำปาหล่อ น้ำที่ล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 30 หลังคาเรือน วันนี้นายมานพ นิรันดร นายกอบต.จำปาหล่อ ได้นำรถสิบล้อบรรทุกดินมาถมทำคันดินตามแนวตลิ่งและแนวถนนสูงกว่า 1 เมตร เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำได้ไหลข้ามถนนในหมู่บ้านไปสร้างความเสียหายในพื้นที่ที่ยังไม่ถูกน้ำท่วม 

นายมานพ นิรันดร นายกอบต.จกปาหล่อ กล่าวว่า ตอนนี้ในพื้นที่ตำบลจำปาหล่อกำลังประสบปัญหาน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนโดนเฉพาะหมู่ที่ 1 เพราะไม่มีแนวคันกั้นน้ำริมแม่น้ำจึงทำให้น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ดังนั้นทางอบต.จึงต้องทำการรักษาพื้นที่ที่น้ำยังไม่ท่วมโดยเฉพาะพื้นที่นาข้าวจึงต้องนำรถสิบล้อเร่งขนดินมาทำคันดินเพื่อป้องกันน้ำไม่ให้ไหลข้ามถนนปูนเข้าหมู่บ้านไปท่วมนาข้าวหลายพันไร่

ด้านนายฉัตรรงค์ ศิริพร ณ ราชสีมา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่าจากการรายงานสภาพของปริมาณน้ำ ทราบว่าในระยะเวลาข้างหน้าอีก 2

สัปดาห์ปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาน่าจะสูงขึ้น ก็ฝากเตือนประชาชนที่อยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ให้เตรียมตัวไว้บ้าง และขอให้ติดตามสถานการณ์ของน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาทางสื่อวิทยุและโทรทัศน์ทุกวัน ซึ่งปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะสูงขึ้นนั้นเกิดจากผลกระทบจากการปล่อยน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์