อบจ.ลำพูนเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย นกเตน


นายทรงชัย วงศ์สวัสดิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบจ.ลำพูน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตพื้นที่ บ้านป่าซาง หมู่ 1 ต.ป่าซาง อ.ป่าซาง

ในเบื้องต้นได้นำชุดเครื่องจักรกลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ออกช่วยเหลือเพื่อระบายน้ำป่าที่ไหลทะลักเข้าหมู่บ้าน สนับสนุนเรือท้องแบนมอบข้าวกล่องและน้ำดื่มให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัย พร้อมสนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งให้กับกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ด้วยความห่วงใยต่อพี่น้องชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย ที่มีผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่องตลอดทั้ง 2 วันนี้อีกด้วย


สืบเนื่อง หลังจากที่มีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้ ส่งผลให้หลายพื้นที่ในเขตเทศบาลลำพูนเกิดน้ำท่วมขัง เนื่องจากท่อน้ำระบายน้ำไม่ทัน บางจุดสูงกว่า 50 เซนติเมตร เทศบาลฯได้เร่งน้ำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ไประบายน้ำในจุดที่ท่วมขังแต่ยังไม่สามารถระบายให้น้ำลดลงได้ทันที เพราะน้ำแม่กวงที่มาจากเชียงใหม่หนุนขึ้นสูงจากปริมาณน้ำที่ไหลลงมาสมทบ เป็นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้การระบายน้ำล่าช้า 


ทั้งนี้ จุดวัดระดับน้ำแม่กวง บ้านโป่ง p.81 อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ขณะนี้อยู่ที่ 6.72 เมตร จุดวัดระดับน้ำที่สะพานท่าสิงห์ p.5 หน้าวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน อยู่ที่ 5.32 เมตร 150 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งเพิ่มขึ้นจากวานนี้ 


ขณะที่ จุดวัดระดับน้ำแม่ทา p.77 บ้านสบแม่สะป๊วด อ.แม่ทา อยู่ที่ 2.70 เมตร ลดลงกว่าเมื่อวานนี้ ปริมาณน้ำ 64 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จุดวัดระดับน้ำ p. 87 บ้านป่าซาง หมู่ที่ 1 ต.ป่าซาง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน อยู่ที่ 2.94 เมตร ปริมาณ 58 ลูกบาศก์เมตร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์