อนามัยโลกยินดีที่โป๊ปส่งเสริมการใช้ถุงยางอนามัย

องค์การอนามัยโลกแสดงความยินดีที่ประมุขแห่งคริสตจักร คาทอลิก ทรงสนับสนุนการใช้ถุงยางอนามัยในบางกรณี ทั้งที่ก่อนหน้านี้ต่อต้านมาตลอด

องค์การอนามัยโลก ออกมาแสดงความยินดีต่อการแสดงความเห็นของ สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ที่ 16 ประมุขแห่งคริสตจักร นิกายโรมันคาทอลิก ในหนังสือเล่มใหม่ ที่ระบุว่า การใช้ถุงยางอนามัยอาจเป็นสิ่งที่เหมาะสมในบางโอกาส

โดย นางมาร์กาเร็ต ชาน ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวว่า การแสดงความเห็นดังกล่าวของโป๊ป ถือเป็นการเปลี่ยนจุดยืนครั้งสำคัญของสำนักวาติกัน ที่เคยต่อต้านการใช้ถุงยางอนามัย เพื่อคุมกำเนิดมาตลอด และเห็นว่า นี้เป็นครั้งแรกที่การใช้ถุงยางอนามัยในโอกาสพิเศษได้รับการสนับสนุนจากสำนักวาติกัน และถือเป็นข่าวดีกับการเริ่มต้นที่ดีสำหรับองค์การอนามัยโลก

ทั้งนี้ สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ที่ 16 ทรงตรัสลงในหนังสือเล่มใหม่ที่มีชื่อว่า ไลท์ ออฟ เดอะเวิลด์ : เดอะโป๊ป เดอะเชิร์สช์ แอนด์เดอะไซน์ส ออฟ เดอะไทมส์

ซึ่งพระองค์ ระบุว่า การใช้ถุงยางอนามัยในบางกรณีเป็นสิ่งที่ยอมรับได้ เพราะว่าถุงยางอนามัยจะช่วยลดความเสี่ยงของโสเภณี ที่มีโอกาสติดเชื้อไวรัสเอชไอวีที่เป็นสาเหตุของโรคเอดส์ โดยคำกล่าวของโป๊ป ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญต่อทัศนคติของสำนักวาติกัน ที่มีต่อถุงยางอนามัย

ขณะที่ บรรดาร้านขายหนังสือที่อยู่ใกล้สำนักวาติกัน ได้โฆษณาขายหนังสือเล่มใหม่ที่มีคำกล่าวของโป๊ป กันอย่างเต็มที่ ภายหลังหนังสือเล่มนี้ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางไปทั่วโลก

นอกจากนั้น สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ที่ 16 ยังทรงตรัสในหนังสืออีกว่า พระองค์จะไม่รีรอที่จะกลายเป็นโป๊ป องค์แรก ที่ลาออกจากตำแหน่งประมุขคริสตจักร หากพระองค์ไม่มีความสามารถในการเป็นผู้นำทางศาสนา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์