อดไม่ได้ที่จะไปเยี่ยมเพื่อน! ‘ชูวิทย์’ รุดเรือนจำหา‘สรยุทธ’ เผยถูกกระทำเยี่ยงนักโทษ!

อดไม่ได้ที่จะไปเยี่ยมเพื่อน! ‘ชูวิทย์’ รุดเรือนจำหา‘สรยุทธ’ เผยถูกกระทำเยี่ยงนักโทษ!

สรยุทธ" นอนคุกคืนแรกปรับตัวได้ ลุ้นประกันอีกรอบ ด้าน "ชูวิทย์" รุดเยี่ยมสรยุทธ ผู้ประกาศคนดังที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ชูวิทย์ เผยถูกตัดผมเกรียน ใส่ชุดนักโทษเรียบร้อย พร้อมให้กำลังใจ "อยู่ให้เป็น เย็นให้พอ รอให้ได้"

จากกรณีศาลอุทธรณ์พิพากษายืนคดีบริษัทไร่ส้ม กับ อสมท ให้จำคุกนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดังเป็นเวลา 13 ปี 4 เดือน ขณะที่ศาลฎีกาไม่ให้ประกันตัวระหว่างรอการยื่นฎีกา ทำให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ต้องควบคุมตัวนายสรยุทธ ไปควบคุมที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ตามที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้

อดไม่ได้ที่จะไปเยี่ยมเพื่อน! ‘ชูวิทย์’ รุดเรือนจำหา‘สรยุทธ’ เผยถูกกระทำเยี่ยงนักโทษ!

ความคืบหน้าล่าสุดนายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 ส.ค. มีโอกาสพูดคุยกับนายสรยุทธ ทราบว่ามีอาการเครียดเล็กน้อย วันนี้นายสรยุทธก็จะเข้าสู่ขบวนการปกติ สำหรับแดนแรกรับก็จะต้องทำกิจวัตรประจำวันเหมือนคนทั่วไป เช่น เข้าแถว เคารพธงชาติ เพื่อให้ผู้ถูกคุมขังสามารถปรับตัวในการอยู่ในเรือนจำได้ ไม่คิดฟุ้งซ่าน

นายกฤชกล่าวว่า นายสรยุทธเริ่มปรับตัวได้แล้ว เมื่อคืนนายสรยุทธนอนรวมกับผู้ต้องขังรายอื่นๆ ซึ่งในนั้นก็มีผู้ต้องขังที่เป็นนักการเมืองรวมอยู่ด้วย โดยก่อนนอนขออ่านหนังสือธรรมะ ซึ่งหากยังไม่มีการยื่นประกันตัวภายใน 15 วันก็จะจำแนกไปยัง แดนอื่นๆ ของเรือนจำ ซึ่งจะขึ้นอยู่กับอายุ การฝึกวิชาชีพ รวมถึงพฤติกรรมของผู้ต้องขัง สำหรับการกำหนดเยี่ยมนั้น กำหนดให้ญาติเยี่ยมได้ 10 คน โดยเข้าเยี่ยมพร้อมกันทั้งหมดไม่เกิน 15 นาที หนึ่งวันสามารถเยี่ยมได้เพียง 1 รอบเท่านั้น

 


ด้านนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนัก การเมือง เผยว่า ในฐานะรุ่นพี่ที่เคยอยู่แดน 1 เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาก่อน ตนเห็นนายสรยุทธผ่านทางห้องเยี่ยม จากการดูด้วย สายตานายสรยุทธถูกเจ้าหน้าที่ตัดผม หัวเกรียนตามกฎของเรือนจำ สวมชุดนักโทษ สีเหลืองซึ่งตนแวะทักทายเปิดประตูให้ข้อความเตือนใจสำหรับการอยู่ในเรือนจำว่า "อยู่ให้เป็น เย็นให้พอ รอให้ได้" นายสรยุทธยิ้มตอบกลับ

ทั้งนี้ พบว่านายสรยุทธถูกคุมขังในแดน 1 ห้อง 11 มีผู้ถูกขัง 10-15 คน มีทั้งนาย อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำเสื้อแดงร่วมห้อง


ที่มา ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์