อดีตหลวงพ่อมิตซูโอะ โทรหาลูกศิษย์ หลังสึกฟ้าผ่ากลับญี่ปุ่น เหตุป่วยหนัก

อดีตหลวงพ่อมิตซูโอะ โทรหาลูกศิษย์ หลังสึกฟ้าผ่ากลับญี่ปุ่น เหตุป่วยหนัก

จากกรณีมีข่าวแพร่สะพัดว่าหลวงพ่อมิตซูโอะ คเวสโก เจ้าอาวาสวัดป่าสุนันทวนาราม หมู่ 8 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

ได้ลาสิกขาและเดินทางไปยังต่างประเทศแล้ว เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 มิ.ย. นายสมชาติ ธีรสุวรรณจักร นายอำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี พร้อม นายศุภมิตร แก้วงอก ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ร่วมกันเดินทางไปที่วัดป่าสุนันทวนาราม เพื่อตรวจสอบเรื่อง ดังกล่าว เมื่อไปถึงวัดพบว่าบรรยากาศวัดเงียบเหงามาก ซึ่งนายสมชาติได้สอบถามเรื่องดังกล่าวจากแม่ชีพิณพรรณ เนียมมุณี แม่ชีที่มาปฏิบัติธรรมที่วัดนี้นานกว่า 8 ปีถึงข่าวดังกล่าว

แม่ชีพิณพรรณ เปิดเผยว่า ตนได้ทราบเรื่องหลวงพ่อลาสิกขาเมื่อประมาณ 7 โมงเช้าวันเดียวกันนี้

โดยมูลนิธิมายาโคตมีได้แจ้งมายังทางวัด รู้สึกตกใจมาก โดยทราบว่าสึกที่วัดชนะสงคราม กรุงเทพฯ และตอนนี้เดินทางไปญี่ปุ่นแล้ว ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบ แต่ได้รับทราบว่าหลวงพ่อท่านป่วยเป็นโรคเบาหวานมานานกว่า 2 ปีแล้ว ท่านไม่ค่อยแข็งแรง และมีกิจนิมนต์ตลอดเกือบทุกวัน และอีกเหตุหนึ่งน่าจะมาจากท่านเคยพูดกับญาติโยมว่าท่านเป็นคนญี่ปุ่น หากมีโอกาสก็อยากจะกลับไปช่วยคนญี่ปุ่นบ้าง เพราะคนญี่ปุ่นขณะนี้ก็ยังมีคนที่ลำบากมากเช่นกัน ตนเชื่อว่าเรื่องสุขภาพกับเรื่องการอยากกลับไปช่วยคนญี่ปุ่นทำให้ท่านลาสิกขา แต่เรื่องอื่นๆ ไม่เคยได้รับทราบ ท่านเป็นพระที่น่ายกย่องนับถือเป็นพระที่มีคำสอนให้แก่ญาติธรรมเพื่อให้เกิดสติในการแก้ปัญหาต่างๆ จำนวนมาก รู้สึกเสียดายมาก



ล่าสุดเมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 11 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด ได้รับการเปิดเผยจากแม่ชีพิณพรรณ เนียมมุณี

ที่ปฏิบัติธรรมภายในวัดนานกว่า 8 ปี ว่า เวลาประมาณ 11.00 น. ที่ผ่านมา อาจารย์ลัดดา สุวรรณกุล อายุ 71 ปี ข้าราชการบำนาญ อดีตอาจารย์ มหาวิทยาลัยศิลปากร จิตอาสาที่เข้ามาช่วยเหลือมูลนิธิภายในวัด ได้รับสายโทรศัพท์จากอดีตพระอาจารย์ มิตซูโอะ คเวสโก ที่โทรทางไกลมาจากประเทศญี่ปุ่น และแจ้งให้ทราบว่า เมื่อเดินทางกลับถึงประเทศญี่ปุ่นบ้านเกิด ก็ได้ไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ที่เคยให้ความช่วยเหลือท่านอยู่ในประเทศญี่ปุ่น โดยจะมีการเปิดคอร์สอบรมฝึกกรรมฐาน ให้แก่ชาวญี่ปุ่นและคนไทยขึ้นภายในเดือนก.ย.นี้ รวม 3 วัน โดยกำหนดการฝึกอบรมกรรมฐานในวันที่ 21 ก.ย. ที่เมืองคุมาโมโตะ วันที่ 22 ก.ย. ที่เมืองโอกินาวา และวันที่ 23 ก.ย. ที่เมือง นาโกยา

ซึ่งในระยะเวลาทั้ง 3 วัน ที่ทำการฝึกอบรมกรรมฐาน จะเปิดโอกาสให้คนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นเข้าพบเพื่อคลายความสงสัยในช่วงเวลาระหว่าง 11.00 -13.00 น. แต่อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยถึงเมืองที่อยู่อาศัยของอดีตพระอาจารย์ มิตซูโอะ อเวสโก แต่อย่างใด

 สำหรับบรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างเงียบเหงา แต่มีความร่มรื่นจากต้นไม้นานาพันธุ์ที่ขึ้นอยู่ริมถนนทั้งสองฟากฝั่ง บริเวณศาลาพบชีพราหมณ์ จำนวนหนึ่งกำลังตั้งหน้าตั้งทำความสะอาดลานวัด พร้อมทั้งล้างภาชนะต่างๆ เช่นที่เคยปฏิบัติมาทุกวัน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์