อดีตพระยันตระกับชีวิตในสหรัฐฯ เปรยอยากกลับไทย

อดีตพระยันตระกับชีวิตในสหรัฐฯ เปรยอยากกลับไทย

ยันตระ อมโร อดีตพระภิกษุนัมเบอร์วันของไทย ในปี 2527-3537 คนลือว่า "เป็นอริยบุคคล" ปูพรมให้เหยียบ แย่งกันถวายปัจจัย จนเหลือกินเหลือใช้ และกลายเป็นตำนาน...

17 ก.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ alittlebuddha ได้เผยแพร่บทความ YANTRA TODAY ซึ่งเป็นคำสัมภาษณ์ของ นายวินัย ละอองสุวรรณ หรือ อดีตพระยันตระ ที่ได้ลี้ภัยทางศาสนาอยู่ในสหรัฐฯ ปัจจุบันอยู่ที่ วัดสุญญตาราม รัฐแคลิฟอร์เนีย

สัมภาษณ์และถ่ายภาพไว้ เมื่อวันที่ 25 ก.พ.53 ก่อนตัดสินใจเผยแพร่ในวันนี้ ด้วยเหตุผลว่า คนไทยคงอยากทราบว่าเขามีชิวิตอยู่อย่างไร ประกอบกับมีเณรคำก็มีคนโยงไปถึงข่าวอาจารย์ยันตระ

alittlebuddha ถามอาจารย์ยันตระ ว่า ตกลงว่าเดี๋ยวนี้อาจารย์เป็นอะไร ได้คำตอบว่า ก็เป็นอย่างที่เห็นนี่แหละ เป็นอย่างที่เป็น

พร้อมยอมรับว่า เคยติดคุกมาแล้ว 2 ครั้ง และโดนรถชนปางตายอีก 2 ครั้ง ครั้งแรก ตอนที่เข้าไปในเขตพม่า ติดอยู่นานกว่าจะออกมาได้ ส่วนครั้งที่สอง ก็ตอนที่ขับรถชนคนตาย เมื่อปี 43 ที่รัฐมินิโซตา เพราะรีบไปทำพิธี


ในบทสัมภาษณ์ตอนหนึ่ง อาจารย์ยันตระ เปรยว่า กำลังรอเวลา เพื่อกลับไปเมืองไทย ซึ่งอาจจะเป็นเวลาที่ได้พาสปอร์ตอเมริกัน พร้อมยังมีภาพชุดที่แสดงว่า ยังมีคนยังมีผู้คนศรัทธาในตัวอาจารย์ยันตระ รวมถึงพระสงฆ์ส่วนหนึ่งเป็นลูกศิษย์ที่เลี้ยงมาแต่เด็ก นับถือเหมือนพ่อ อีกส่วนหนึ่งนั้นรู้จักมักคุ้นกัน และไม่ทอดทิ้งกันในยามยาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์