“อดีตพระยันตระ” ย่องกลับบ้านเกิด จ.นครศรีธรรมราช!

“อดีตพระยันตระ” ย่องกลับบ้านเกิด จ.นครศรีธรรมราช!

วันที่ 21 ก.ค. 59 นายวินัย ละอองสุวรรณ อายุ 64 ปี หรือ อดีตพระยันตระ ที่อาศัยอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกากว่า 20 ปี เดินทางกลับบ้านเกิด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช อย่างเงียบ ๆ ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. 59 โดยพักอยู่ที่บ้านของ นางวรรณี ละอองสุวรรณ พี่สาว โดยมีลูกศิษย์เข้าเยี่ยมตลอด ซึ่งการเดินทางมาครั้งนี้ ไม่ได้แจ้งให้ใครทราบ แต่เดินทางมาเยี่ยมบ้านเกิดเหมือนกับปีก่อน

ทั้งนี้ อดีตพระยันตระยังคงไว้ผมยาว หนวดยาวสีขาว ใส่จีวรสีเขียว ปิดทับเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง รูปร่างอ้วนท้วนและใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส โดยทุกวันจะร่วมสนทนากับญาติพี่น้องและลูกศิษย์ที่ยังศรัทธาที่เดินทางมาเยี่ยมและจะสนทนาธรรม ทำวัตรเย็นทุกวัน ส่วนการดำรงอยู่ของอดีตพระยันตระจะปฏิบัติตนเหมือนพระภิกษุสงฆ์ คือ ทานข้าวเช้า หรือ ฉันเช้า ข้าวช่วงสาย หรือ ฉันเพล ไม่ทานข้าวตอนเย็น

นายชัยณรงค์ สวัสดีนฤนาท อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากพนัง ลูกศิษย์คนสนิทของอดีตพระยันตระ กล่าวว่า อดีตพระยันตระเดินทางมาจากสหรัฐฯ ตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค. จริง เพื่อเยี่ยมญาติพี่น้องและบ้านเกิดตามปกติ ไม่ได้ปิดบังอะไร โดยมีกำหนดกลับในวันที่ 5 ส.ค. แต่อาจจะไม่กลับประเทศสหรัฐฯ แต่จะไปพักอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี หรืออาจจะพักอยู่ที่นั่นตลอดไปก็ได้ เนื่องจากมีที่พำนัก

สำหรับภารกิจของอดีตพระยันตระ ในวันที่ 21 ก.ค. 59 ได้ลงเรือของเทศบาลล่องไปตามแม่น้ำปากพนัง ทำพิธีแผ่เมตตาให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น เพื่อให้พี่น้องชาวไทยอยู่กันอย่างมีความสุข ซึ่งเป็นความตั้งใจของอดีตพระยันตระที่ต้องการให้ประเทศอยู่อย่างสงบ นอกจากนั้น กิจวัตรประจำวันได้ทำวัตรเช้า - เย็น และสนทนาธรรมในช่วงค่ำ

 โดยช่วงเทศกาลเข้าพรรษาได้ร่วมสวดมนต์ เทศนา ฟังธรรมที่วัดรัตนาราม หรือ วัดบางบ่อ ด้วย


ขอบคุณ springnews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์