อดีตพระธรรมกาย รวยพันล้าน โดน DSI เรียกสอบ!!

อดีตพระธรรมกาย รวยพันล้าน โดน DSI เรียกสอบ!!

วันที 12 มี.ค. ทนายความส่วนตัวของ นายสถาพร วัฒนาศิรินุกุล อดีตพระลูกวัดพระธรรมกาย ออกมาเปิดเผยถึงกำหนการที่ นายสถาพร เข้าให้ปากคำกับกรมสอบสวนพิเศษ (DSI) หลังจากที่มีชื่อรับเช็คจากนายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ในวันศุกร์นี้ หลังจากที่ DSI นัดเข้าให้ปากคำประเด็นเรื่องหุ้นบริษัท เอส.ดับบลิว.โฮสติ้ง กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ตนและนายสถาพรได้มาตามนัด แต่ทาง DSI ต้องการให้ชี้แจงเรื่องการซื้อขายอัญมณีเพิ่ม แต่ทางตนไมได้เตรียมเอกสารมา ทำให้ต้องเลื่อนการสอบปากคำและนัดอีกครั้งในวันที่ 1 เม.ย. 

อย่างไรก็ตาม จะมีการสอบสวนในประเด็น เรื่องที่มาของหุ้นบริษัท เอส.ดับบลิว.โฮลดิ้ง กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ที่เกี่ยวข้องกับคดียักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด หลัง ปปง. อายัดไว้รวมมูลค่ากว่า 1,110 ล้านบาท และการทำธุรกิจซื้อ-ขาย อัญมณี และธุรกิจเหมืองแร่ใน จ.นครสวรรค์ที่มีนายศภุชัยเกี่ยวข้อง

ทนายของนายสถาพรยังกล่าวอีกว่า ทาง DSI ต้องการให้นายสถาพร เตรียมเอกสารเพื่อมาชี้แจงตั้งแต่มีการจัดตั้งบริษัท เพื่อชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน แต่การจัดเตรียมข้อมูลค่อนข้างลำบากเพราะทาง ปปง. ได้ประสานมาด้วยวาจาว่าขอให้ทางบริษัท เอส.ดับบลิวฯ หยุดเรื่องการดำเนินธุรกิจชัวคราว แต่ไมได้แจ้งเป็นหนังสืออย่างเป็นทางการ โดยให้เหตุผลว่าบริษัทดังกล่าวอยู่ระหว่างการตรวจสอบในขณะนี้ จึงขอความร่วมมือจนกว่าจะมีการตรวจสอบเสร็จสิ้น ทั้งนี้ธุรกิจที่มีชื่อนายสถาพรเข้ามาเกี่ยวข้องนั้น มีเพียงบริษัท เอส.ดับบลิว.โฮลดิ้ง กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ที่เดียวเท่านั้น 


ขอบคุณที่มา :: posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์