อดีตกรมวังผู้ใหญ่ รับสารภาพผิด เตรียมคุมตัวทำแผน 12 มิ.ย.

เตรียมส่งมอบตัว อดีตกรมวังผู้ใหญ่แอบอ้างเบื้องสูงแสวงหาผลประโยชน์ซื้อขายที่ดิน และเป็นกรรมการบริหารในรัฐวิสาหกิจ 2 แห่ง

อดีตกรมวังผู้ใหญ่ รับสารภาพผิด เตรียมคุมตัวทำแผน 12 มิ.ย.

11 มิ.ย. - พลตำรวจโทประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในเวลาประมาณ 10.30 น. วันนี้ นายมนตรี โสตางกูร ซึ่งมีพฤติกรรมแอบอ้างเบื้องสูง จะเข้ามอบตัวกับตำรวจ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายหลังศาลอาญากรุงเทพใต้และศาลอาญา รัชดา อนุมัติหมายจับในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามมาตรา 112 / เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ / เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองและผู้อื่น / เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ จากนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีการสอบถามรายละเอียด ก่อนส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งข้อหา ทำประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือ สอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับนายมนตรี มีพฤติกรรมแอบอ้างเบื้องสูง ขณะดำรงตำแหน่งกรมวังผู้ใหญ่ ของอดีตพระวรชายา (ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี) โดยนายมนตรีใช้ตำแหน่งแสวงหาผลประโยชน์ ทั้งการเป็นนายหน้าซื้อขายที่ดินและแอบอ้างกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องขอให้แต่งตั้งตนเองเข้าเป็นกรรมการบริหารรัฐวิสาหกิจ2แห่ง

ขณะที่พ.ต.อ.อัคราเดช พิมลศรี รักษาราชการผู้บังคับการกองปราบ เปิดเผยว่า กองปราบปรามได้ไปคุมตัว นายมนตรี โสตางกูร หรือ หลุยส์ ตำแหน่งกรมวังผู้ใหญ่ สำนักพระราชวัง อดีตกรรมการบอร์ดการปิโตรเลี่ยมแห่งประเทศไทย หรือ ปตท. หลังถูกศาลอนุมัติหมายจับตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และข้อหาใช้ตำแหน่งหน้าที่ในการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ

โดยตำรวจ ได้คุมตัวนายมนตรี มาจากสถานที่แห่งหนึ่ง และนำตัวมาไว้ที่ กองปราบปราม เพื่อสอบสวนในเบื้องต้น และเตรียมส่งมอบตัว นายมนตรี ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันนี้ ซึ่งขณะนี้ รอคำสั่งจาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. หลังสอบปากคำ นายมนตรี ในเบื้องต้นแล้ว พล.ต.อ.สมยศ จะได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ต่อไป


อดีตกรมวังผู้ใหญ่ รับสารภาพผิด เตรียมคุมตัวทำแผน 12 มิ.ย.

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามควบคุมตัวนายมนตรี โสตางกูร อดีตกรมวังผู้ใหญ่ประจำพระองค์อดีตพระวรชายา (ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวดี) ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร ซึ่งมีพฤติกรรมแอบอ้างเบื้องสูง มาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีพลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ผบช.ก. ผบช.น. ร่วมทำการสอบสวนเบื้องต้น

ภายหลังศาลอาญากรุงเทพใต้และศาลอาญา อนุมัติหมายจับในข้อหาหมิ่นเบื้องสูง ตามประะมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 / เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ / เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองและผู้อื่น / เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ซึ่งนายมนตรี มีพฤติกรรมแอบอ้างเบื้องสูง ขณะดำรงตำแหน่งกรมวังผู้ใหญ่ประจำพระองค์ อดีตพระวรชายา(ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์สุวดี) ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร โดยนายมนตรีใช้ตำแหน่งแอบอ้างเบื้องสูงแสวงหาผลประโยชน์ ทั้งการเป็นนายหน้าซื้อขายที่ดินและแอบอ้างกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องขอให้แต่งตั้งตนเองเข้าเป็นกรรมการบริหารของรัฐวิสาหกิจ2แห่ง


อดีตกรมวังผู้ใหญ่ รับสารภาพผิด เตรียมคุมตัวทำแผน 12 มิ.ย.

สำหรับขั้นตอนเบื้องต้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำตัวเข้าสอบถามรายละเอียด ก่อนส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล แจ้งข้อหาทำประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือ สอบปากคำ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านพลตำรวจโทศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กรณีนี้ พันเอกวิจารณ์ จดแตง นายทหารพระธรรมนูญ ได้มาร้องเรียนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่วนขั้นตอนจากนี้จะตัวให้แพทย์ตรวจร่างกาย และไปสอบสวนต่อที่นครบาล ก่อนส่งขอฝากขังพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี ข่มขู่พยานหลักฐาน และคดีมีอัตราโทษสูง

ทั้งนี้จะขออนุมัติ ป.ป.ช. ขอคดีมาทำเอง คาดว่าสรุปสำนวนส่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ภายในสัปดาห์หน้า และต้องรอผลการสอบสวนว่าจะมีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องหรือไม่

ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่าจากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งเมื่อสอบสวนเสร็จจะคุมตัวนายมนตรีไปควบคุมที่สน.แห่งหนึ่งในบก.น.2 ซึ่งขอไม่เปิดเผยรายละเอียดเนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของนายมนตรี

ทั้งนี้ ในวันที่ 12 มิถุนายน เวลา 09.00 น.พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผบ.ตร.ในฐานะโฆษกตร.จะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่กระทรวงพลังงาน ท้องที่ สน.บางซื่อและกระทรวงไอซีที ท้องที่ สน.ทุ่งสองห้อง ก่อนนำตัวฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา และในวันที่ 13 มิถุนายน จะเบิกตัวไปทำแผนที่ธนาคารที่ใช้รับโอนเงินใกล้กับ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ท้องที่ สน.ทองหล่อ และจุดที่มีการรับเงิน ท้องที่ สน.บางรัก

ก่อนจะ นำตัวนายมนตรีไปฝากขังที่ศาลอาญา รัชดา ต่อไป อย่างไรก็ตามกำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์