อดีต ส.ส. ขอโทษยิงหมาตายแค่ป้องกันตัว วอนสังคมเห็นใจ!!

อดีต ส.ส. ขอโทษยิงหมาตายแค่ป้องกันตัว วอนสังคมเห็นใจ!!

"อดีต ส.ส." ขอโทษยิงหมาตายแค่ป้องกันตัว วอนสังคมเห็นใจ!!

วันนี้ (8 มี.ค.2559) เวลา 11.00 น. นายทวี ไกรคุปต์ อดีตส.ส. ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ หลายสมัย ได้เดินทางรับทราบข้อกล่าวหากับ พ.ต.ท.ป้อมเพชร คงสีหะ สารวัตร (สอบสวน) สภ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี หลังจากก่อเหตุยิงสุนัขจรจัดตาย ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ เซเว่น-อีเลฟเว่น สาขาชัฏป่าหวาย ม.1 ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ ยิงปืนในที่สาธารณะ และผิด พ.ร.บ.ทารุณสัตว์ ตามมาตรา 20

ต่อมา นายทวี ไกรคุปต์ อดีตส.ส. ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์  กล่าวว่า 

เมื่อตอนเช้าวันที่ 7 มีนาคม ได้เดินทางไปไร่ใน อ.สวนผึ้ง โดยพกเงินไปด้วยกว่า 300,000 บาท เพื่อจะนำไปเข้าบัญชีของธนาคารกรุงไทย สาขาสวนผึ้ง และพกพาอาวุธปืนขนาด 9 มม.ไปด้วยเพื่อป้องกันทรัพย์สิน ระหว่างที่รอธนาคารเปิดได้ขับรถไปซื้อของที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น โดยจอดรถริมถนน และช่วงที่เดินไปได้ 2-3  ก้าว โดยไม่ได้ระวังตัวก็มีสุนัขวิ่งมากัดที่บริเวณน่องด้านขวา และมีสุนัขอีก 3 ตัว ก็กำลังจะเข้ามารุมกัดจึงใช้มือสองข้างป้องกันตัว แต่สุนัขทั้งหมดก็ยังพยายามจะเข้ามารุม จึงเดินกลับมาที่รถและคว้าปืนที่อยู่ในรถออกมายิงตายไป 1 ตัว ส่วนที่เหลือนั้นก็วิ่งหนีไป ซึ่งเป็นหมาจรจัดที่ดุร้ายและเข้าใจว่าน่าจะอดโซ หลังจากนั้นก็กลับมาที่ไร่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่เกิดเหตุเพราะปวดแผล จากนั้นก็กลับมาที่ สภ.สวนผึ้ง เพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมนำอาวุธปืนไปให้ตรวจสอบด้วย ก่อนจะเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาลและขอใบรับรองแพทย์มาด้วย

จึงอยากขอความเป็นธรรมจากสังคมที่ตนอายุ 78 ปี แล้วถูกหมา 3 ตัว รุมกัด จึงต้องป้องกันตัวและเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขออย่าเอาเหตุการณ์ตอนท้ายที่ไปถ่ายรูปหมาตาย เพราะผมเป็นคนยิงมาลงโทษผมเลย  ผมขอโทษคนที่รักสัตว์ที่สร้างความไม่สบายใจให้กับเขา เพราะเขารู้เพียงแค่ปลายเหตุ แต่ต้นเหตุก็ตามที่ตนเล่าให้ฟังไปแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก prachachat.net

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์