อดีต ผอ.-เมียถูกหลอกซื้อที่ดินเชิดเงินล้าน

อดีต ผอ.-เมียถูกหลอกซื้อที่ดินเชิดเงินล้าน

แก๊งคนร้ายแสบหลอกพาอดีต ผอ.และครูเกษียณ ถอนเงินล้านให้มาร่วมหุ้นกันซื้อที่ดินราคาถูกเพียง 2 ล้าน จาก 12 ล้าน สุดท้ายโดนเชิดหายเข้ากลีบเมฆ ด้านตำรวจเร่งเช็กวงจรปิดหาทะเบียนล่าตัวดำเนินคดี


เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา นายสามารถ (นามสมมุติ) อายุ 64 ปี 

และนางทัศนีย์ (นามสมมุติ) อายุ 62 ปี สองสามีภรรยา ข้าราชการบำนาญ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียน และครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชุมพร เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.หัถยา อ่าวเจริญ ร้อยเวร สภ.หลังสวน จ.ชุมพร ให้ดำเนินคดีกับนายวิชัย และนายเล็ก (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุล) หลังถูกหลอกให้ไปถอนเงิน 1 ล้านบาทที่ธนาคารกรุงไทย สาขาปฐมพร อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

นายสามารถ กล่าวว่า นายวิชัย กับ นายเล็ก ได้มาทำทีตีสนิทกับตนเองและภรรยาเมื่อ 3 เดือนก่อนนำสำเนาโฉนดที่ดินมาให้ดู 

พร้อมบอกว่าต้องการขายที่ดินแปลงนี้ในราคา 2 ล้านบาท จากราคาเต็ม 12 ล้านบาท และสามารถนำไปขายต่อได้ทันที ซึ่งหลังจากตรวจสอบพบว่า เลขที่โฉนดดังกล่าวถูกต้องและมีที่ดินจริง ต่อมาได้มีชายอีกคนมารับสมอ้างว่าเป็นเจ้าของที่ดิน จึงตกลงซื้อด้วยการลงหุ้นกับกลุ่ม นายวิชัย คนละ 1 ล้านบาท จากนั้นทั้ง 3 คน ได้พาตนเองและภรรยาขึ้นรถยนต์เก๋งไปถอนเงินที่ธนาคารกรุงไทย สาขาปฐมพร อ.เมือง จ.ชุมพร เมื่อกดเงินเสร็จแล้ว ฝ่าย นายวิชัย และพวกได้นำเงิน 1 ปึกใหญ่ออกมานับ พร้อมระบุว่าเป็นเงินจำนวน 1 ล้านบาท ให้ตนนำเงินมารวมกัน พร้อมทั้งบอกว่า ต้องไปไถ่ถอนที่ดินที่ติดจำนองธนาคารไว้ที่ธนาคารแห่งหนึ่งใน อ.หลังสวน ห่างจาก อ.เมืองไป 80 กม. ทั้งหมดจึงพากันขับรถไปยังธนาคาร ซึ่งเมื่อถึงหน้าธนาคารแล้วคนทั้ง 3 บอกว่า ให้ตนและภรรยานั่งรออยู่หน้าธนาคาร พวกตนจะเข้าไปไถ่ถอนโฉนด เพื่อจะได้ไปโอนที่ดินต่อเลย แต่นั่งรถอยู่นานร่วม 2 ชั่วโมง กลุ่มนายวิชัย ก็ไม่เดินออกมาจากธนาคารแต่อย่างใด จึงเอะใจเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ธนาคาร ก่อนรู้ว่าถูกหลอกแล้ว จึงพากันมาแจ้งความดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำอาจารย์ทั้ง 2 คน พร้อมกับตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาทะเบียนรถ และตรวจสอบแฟ้มอาชญากรรมเพื่อติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์