องค์กรสตรีโวย! โปรโมชัน ซื้อบ้านแถมเมีย กดขี่ผู้หญิง

องค์กรสตรีโวย! โปรโมชัน ซื้อบ้านแถมเมีย กดขี่ผู้หญิง

องค์กรสตรีเรียกร้องไปยังผู้บริโภค ไม่ควรสนับสนุนสินค้าที่กดขี่ผู้หญิง โวยการทำการตลาดโดยใช้คำพูดดูหมิ่นศักดิ์ศรีเป็นเรื่องที่ไม่ตลก ด้านเจ้าของเครือสตาร์เวลล์ ชี้แจงกรณีทำการตลาดซื้อบ้านแถมภรรยา อาจสื่อความหมายในทางที่ผิด ยืนยัน มีเจตนาดี

นายจะเด็จ เชาวน์วิไล ผู้อำนวยการมูลนิธิหญิงชายก้าวไกล กล่าวว่า

 การทำการตลาดโดยใช้คำพูดดูหมิ่นศักดิ์ศรีดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ตลก เพราะหมิ่นเหม่เสี่ยงต่อศีลธรรม และไม่รับผิดชอบต่อสังคม ไม่ให้เกียรติผู้หญิง ดังนั้นจึงไม่ควรนำเรื่องประเด็นความเป็นมนุษย์ที่ละเอียดอ่อนมาทำการตลาด เพื่อแสวงหาผลกำไร

ด้าน นางธนวดี ท่าจีน ผู้อำนวยการมูลนิธิเพื่อนหญิง เรียกร้องไปยังผู้บริโภค ไม่ควรสนับสนุนสินค้าที่กดขี่ผู้หญิง นำเนื้อตัวร่างกายของผู้หญิงมากระตุ้นยอดขาย เพื่อขัดต่อหลักศีลธรรมของบ้านเมือง

ขณะที่ นายบุญมา อิ่มวิเสษ ประธานกรรมการบริหารอสังหาริมทรัพย์แห่งหนึ่ง

 เปิดแถลงข่าวชี้แจงทำความเข้าใจกรณีโครงการหมู่บ้านจัดสรร จ.นครราชสีมา ได้มีการขึ้นป้าย "ซื้อบ้านแถมภรรยา และบ้านแถมเงินแต่งภรรยา" จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขว้าง ยืนยันว่า มีเหตุผลที่ต้องการส่งเสริมสถาบันครอบครัว โดยมีหลักอยู่กับความหมาย 5 สิ่ง ประกอบด้วย

1.สามารถใช้บ้านเป็นเรือนหอ
2.สามารถใช้บ้านเป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน
3.สามารถยื่นกู้ได้มากกว่าราคาซื้อขายจริง
4.มีเงินสดเหลือนำไปใช้จัดงานแต่งงาน
5.มีเงินสดเหลือนำไปเป็นสินสอด

ทั้งนี้ ตนขอโทษไปยังประชาชน รวมทั้งสถาบันครอบครัวในความสับสนกับหัวข้อที่นำเสนออกไปค่อนข้างแรง

 โดยมองว่า ภาวะสังคมปัจจุบันคู่รักมีจำนวนมาก แต่ยังไม่มีโอกาสได้แต่งงาน เพราะยังขาดปัจจัยหลายด้าน เช่น เรือนหอ ค่าสินสอด ค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งงาน จึงเอาคอนเซ็ปต์นี้มาเป็นโปรโมชั่น

 
 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

องค์กรสตรีโวย! โปรโมชัน ซื้อบ้านแถมเมีย กดขี่ผู้หญิง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์