อควาเรียมเก๋จัดปลาทายยูโรอึ้งฝอยทองชิงอินทรี

อควาเรียมเก๋จัดปลาทายยูโรอึ้งฝอยทองชิงอินทรี

วานนี้ (26 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เชียงใหม่ ซู อควาเรียม”
 
ได้ร่วมกับสวนสัตว์เชียงใหม่ จัดกิจกรรมทายผลฟุตบอลยูโร 2012 ด้วยการให้ฝูงปลามาร่วมทายผลฟุตบอลว่าทีมใดจะเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน เพื่อเป็นคู่รอบชิงชนะเลิศ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ปล่อยปลาทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ให้ออกมารออยู่บริเวณช่องอุโมงค์น้ำเค็มและอุโมงค์น้ำจืด โดยฝั่งของอุโมงค์น้ำเค็ม ได้มีการนำอาหารปลา ไม่ว่าจะเป็นกุ้งและปลาขนาดเล็กมาห่อรอบลูกฟุตบอลจำนวน 2 ลูกที่ด้านใต้ได้ติดเชือกและห้อยธงชาติของทีมสเปนแลโปรตุเกสไว้

ส่วนอุโมงค์น้ำจืด มีการนำผักกาดมาห่อรอบลูกฟุตบอล เช่นกัน แล้วก็ติดธงชาติเยอรมัน และอิตาลีไว้ 

ก่อนปล่อยให้ปลาเข้ามากินอาหารที่ติดอยู่บนลูกฟุตบอล หากปลาช่วยกันรุมกินอาหารบนลูกฟุตบอลของทีมไหนหมดก่อนก็จะถือว่าทายว่าทีมนั้นจะได้เข้าสู่รอบชิง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 นาที ปรากฏว่าในอุโมงค์น้ำเค็มผลออกมาว่า ทีมโปรตุเกส จะเป็นฝ่ายชนะ ส่วนอุโมงค์น้ำจืด ผลออกมาเป็นทีมเยอรมัน ซึ่งสร้างความสนุกสนาน และเสียงฮือฮาให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าไปเที่ยวชมเป็นอย่างมาก

นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ รองประธานกรรมการเชียงใหม่ ซู อควาเรียม

เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการร่วมสร้างสีสันและความสนุก ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยการจัดกิจกรรมดังกล่าวก็นำอาหารปลามาล้อมรอบลูกฟุตบอลของแต่ละทีมเอาไว้ เพื่อให้ปลาได้มารุมกินอาหาร แต่หากทีมไหนอาหารหมดก่อนก็ให้ถือว่าทีมนั้นชนะ ซึ่งคู่ระหว่างสเปน กับโปรตุเกส ที่จะมีการแข่งขันในคืนวันที่ 27 มิ.ย. นี้ปรากฏว่าปลาน้ำเค็มได้ทายผลว่าเป็นทีมโปรตุเกส

ส่วนปลาน้ำจืดที่ให้ทายผลคู่ระหว่างเยอรมัน กับทีมอิตาลี ที่จะมีการแข่งขันในวันที่ 28 มิ.ย. นั้นผลปรากฏว่าเป็นทีมเยอรมัน

สำหรับผลที่ออกมานั้นก็ไม่อยากให้ถือเป็นการพนันแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการให้เกิดการสร้างสีสัน ความสนุกสนานเท่านั้น แต่จะจริงแท้แค่ไหน ก็คงต้องรอดูกันต่อไป และหากผลปรากฏออกมาว่า มีการทายถูกในเรื่องของคู่ชิงในครั้งนี้ ทางเชียงใหม่ ซู อควาเรียม ก็จะมีการจัดในลักษณะนี้แต่จะเป็นการคัดเลือกว่าทีมใดจะชนะการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์