อ.เฉลิมชัยได้แรงใจฮึดสู้ลั่นซ่อมวัดร่องขุ่นเสร็จใน 2 ปี

อ.เฉลิมชัยได้แรงใจฮึดสู้ลั่นซ่อมวัดร่องขุ่นเสร็จใน 2 ปี

อ.เฉลิมชัย ประกาศซ่อมแซมวัดร่องขุ่นให้เสร็จภายใน 2 ปี หลังได้กำลังใจจากทุกฝ่ายทำให้มีแรงฮึดสู้

เมื่อเวลา10.00น.วันที่7พ.ค.ที่วัดร่องขุนต.ป่าอ้อดอนชัยอ.เมืองจ.เชียง รายอ.เฉลิมชัยโฆษิตพิพัฒน์  ศิลปินแห่งชาติ ผู้ริเริ่มก่อสร้างวัดร่องขุ่นมานานกว่า20ปีลงทุนกว่า 1,000ล้าน จนมีชื่อเสียงก้องโลกกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจ. เชียงราย กล่าวว่า  ภายหลังเกิดแผ่นดินไหวแรงสั่นสะเทือน6.3ริกเเตอร์ เเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา ศูนย์กลางอยู่ที่ ต.ทรายขาวอ.พานห่างวัดร่องขุ่นไปทางใต้เพียง26กม.กระทั่งตอนเช้าวันที่6พ. ค.ก็เกิดอาฟเตอร์ช็อกอีก2ครั้ง ความรุนแรงถึง 5.6ริกเตอร์ทำให้สิ่งก่อสร้างต่างๆภายในวัดเกิดความเสียหายมหาศาลที่เห็นได้ ชัดเจนคือยอดฉัตรบนพระอุโบสถที่ตั้งพระประธานจากหักเอียงแค่ 45องศา งอลงมาเป็น 90องศาตั้งเป็นมุมฉาก จนต้องประกาศปิดวัดร่องขุ่นปรับปรุงเป็นอนุสรณ์สถาน

อ.เฉลิม ชัยกล่าวต่อว่า การที่ประกาศปิดวัดร่องขุ่นเป็นการทดลองใจภาครัฐว่าจะลงมาดูแลช่วยเหลือตน หรือไม่อีกทั้งดูใจชาวบ้านว่ายังรักตนอยู่ไหม

 ทำให้เมื่อเช้าที่ผ่านมาทาง ภาครัฐและเอกชนหลายแห่งได้ส่งทีมงานมาพูดคุยพร้อมจะร่วมมือช่วยเหลือฟื้นฟู วัดร่องขุ่นให้กลับคืนมาใหม่ โดยเฉพาะกรมโยธาธิการได้ส่งทีมช่างมาสำรวจตรวจตราแล้วยืนยันว่าโครงสร้างทุกอย่างยังคงแข็งแรงไม่ต้องทุบทิ้งสร้างใหม่ สามารถเข้าไปภายในทุกอาคารซ่อมแซมได้ ส่วนจังหวัดทหารบกเชียงรายก็จะส่งทหาร ช่างมาช่วยเหลือรวมทั้งมหาวิทยาลัยต่างๆจะส่งนักศึกษาเข้ามาช่วย ขณะที่ ประชาชนทั่วประเทศโทรศัพท์มาให้กำลังใจนับพันๆคนทำให้ตนเกิดกำลังใจขึ้นมาอีกครั้ง ต้องการให้วัดนี้เป็นสมบัติของชาติสืบต่อไป ดังนั้นขอยืนยันว่าภาย ใน 2ปีนี้จะซ่อมแซมทุกสิ่งให้กลับมาเหมือนเดิมทุกอาคารจะเปิดให้เข้าเที่ยวและ ชมยกเว้นภายในโบส์วิหารยังเข้าไม่ได้ต้องใช้เวลานาน


อ.เฉลิมชัยได้แรงใจฮึดสู้ลั่นซ่อมวัดร่องขุ่นเสร็จใน 2 ปี


อ.เฉลิมชัยได้แรงใจฮึดสู้ลั่นซ่อมวัดร่องขุ่นเสร็จใน 2 ปี


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์