ห้ามมาเที่ยวไทย ยูเออี-จีนผวา รัฐประกาศ พรก.

ต่างชาติผวา! พรก.ฉุกเฉิน ยูเออีสั่งห้ามนักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทย ได้ออกคำแนะนำระดับ 5 จากที่ไม่เคย ขณะที่จีนไม่ได้สั่งห้าม แต่ให้ชะลอการเดินทางส่งผลให้เที่ยวบินเช่าเหมาลำลดลงอย่างต่อเนื่อง...

เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานจากศูนย์อำนวยการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว (ศอช.) ว่า ภายหลังจากที่รัฐบาลได้ออกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงใน 6 จังหวัด

บรรดารัฐบาลต่างประเทศที่ออกคำแนะนำการเดินทาง (travel advisory) สำหรับนักท่องเที่ยวท่ีจะเดินทางมาประเทศไทย จากเดิมที่มีอยู่ 42 ประเทศ ได้เพิ่มขึ้นอีก 1 ประเทศ คือ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) รวมเป็น 43 ประเทศ โดยสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้ออกคำแนะนำระดับ 5 ห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทย จากท่ีก่อนหน้านี้ไม่เคยออกคำแนะนำในระดับใดเลย

ด้านนายวิชิต ประกอบโกศล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวสัมพันธ์ไทย-จีน

กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลจีนไม่ได้เพิ่มระดับประกาศแนะนำการเดินทางท่องเที่ยว (ทราเวล แอ๊ดไวซอรี่) สำหรับคนจีนที่จะมาเที่ยวไทย แต่กระทรวงการต่างประเทศของจีน ได้ส่งจดหมาย อิเล็คทรอนิกส์ (อีเมล์) ไปยังบริษัททัวร์ต่างๆ ในจีน เพื่อขอความร่วมมือให้ชะลอการนำนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาในไทยแล้วระยะนี้ โดยเชื่อว่าหลังจากการขอความร่วมมือดังกล่าว จะส่งผลให้เที่ยวบินเช่าเหมาลำ (ชาร์เตอร์ไฟล์ท) จากเดิมที่จะนำนักท่องเที่ยวจีนมาไทยร่วม 100 ลำ และลดลงเรื่อยๆ เมื่อเกิดการชุมนุมของคนเสื้อแดง โดยเมื่อเข้ายึดพื้นที่ย่านราชประสงค์ และคาดว่าจะเหลือเข้าไทย 20 ลำ แต่จนถึงบัดนี้อาจจะหายไปเกือบทั้งหมด.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์