ห้างแจงรถทะเบียนหรูไม่มีสิทธิพิเศษ

ห้างแจงรถทะเบียนหรูไม่มีสิทธิพิเศษ

ห้างดังแจงรถทะเบียนหรู 25 ล้านบาท ไม่มีอภิสิทธิ์จอดในช่องซุปเปอร์คาร์ ระบุนอกจากจะมาเป็นแขกพิเศษในงานอีเว้นท์เท่านั้น ขณะโลกออนไลน์อ้างรถคันดังกล่าวราคาแพงมาก แต่เอามาตกแต่งให้มันดูเป็นรถบ้าน ๆ เพื่อไม่ให้เป็นเป้าสายตายามขับขี่ ศูนย์รถนิสสันโต้ราคารถไม่ถึง 10 ล้านบาท

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กแชร์ภาพรถนั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ "นิสสันอามีร่า" ราคา 500,000 กว่าบาท
 
แต่ใช้ทะเบียนที่ชนะการประมูลป้ายทะเบียน 1 กก-1111 กรุงเทพมหานคร ด้วยมูลค่า 25 ล้านบาท มาจอดในช่องจอดรถซุปเปอร์คลับ ที่เตรียมไว้สำหรับจอดรถุปเปอร์คาร์ของห้างดังใจกลางกรุงเทพฯ
ซึ่งได้สร้างความรู้สึกเหลือมล้ำในสังคมและเกิดข้อสงสัยตลอดมาว่า สรุปแล้วเจ้าหน้าที่ห้างใช้เกณฑ์ใดในการเลือกให้รถคันใด สามารถจอดในช่องซุปเปอร์คาร์ได้นั้น


ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 14 ต.ค.ทีมข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้ติดต่อไปยังห้างดังกล่าว

ซึ่งให้ข้อมูลว่า ตามปกติช่องจอดรถ SuperClub บริเวณชั้น G ของห้าง จัดไว้สำหรับ 1.รถซุปเปอร์คาร์ราคา 8-9 ล้านบาทขึ้นไป และต้องเป็นรถที่ลูกค้าซื้อจากศูนย์ของห้างเท่านั้น 2.จัดเตรียมไว้สำหรับรับรองรถขบวนเสด็จฯ และ 3.รถแขกพิเศษที่มาร่วมงานอีเว้นท์ของห้างเท่านั้น โดยเหตุการณ์ในวันนั้นที่ปรากฏภาพออกมาตามสื่อออนไลน์ เกิดจากเจ้าของรถทะเบียนหรูดังกล่าว ได้รับเชิญมาเป็นแขกพิเศษในงานอีเว้นท์หนึ่งของทางห้าง ยืนยันว่าหากเป็นวันปกติหรือมาใช้บริการทั่วไป รถธรรมดาถึงแม้จะมีทะเบียนหรู ก็จะต้องจอดในที่จอดรถที่ห้างเตรียมไว้เหมือนลูกค้าท่านอื่น


ขณะเดียวกัน มีผู้ใช้เฟซบุ๊กแชร์ข้อมูลอ้างว่า รถนิสสัน อัลเมร่า สีขาวรุ่น E-CVT ทะเบียนรถ 1 กก 1111 กรุงเทพฯ

ราคาซื้อขายจริงอยู่ที่ 10 ล้านบาท เนื่องจากถูกสั่งทำทำขึ้นเพื่อใช้ในการขนส่งบุคคลสำคัญ ซึ่งแต่ล่ะบริษัทจะทำออกมาให้แค่รุ่นล่ะ 1 คันเท่านั้น เป็นรถกันกระสุนทุกชิ้นส่วนเฉพาะราคากระจกล่อเข้าไปเกือบ ๆ 2 ล้านบาท ระบบขับเป็นระบบ auto-pilot ซึ่งจะเป็นตัวเดียวที่ใช้ในเครื่องบินควบคุมด้วยโทรศัพท์มือถือ หรือจอดรถได้โดยไม่ต้องมีคนขับเทคโนโลยี steer-by-wire ซึ่งจะติดตั้งพวงมาลัยไว้ตรงกลางแผงบอร์ดสามารถตั้งจุดหมาย และไปถึงได้โดยไม่ต้องแตะพวงมาลัย ระบบนำทาง EGNOS โดยมีการใช้งานดาวเทียมจำนวน 70 ดวง และสถานีเครือข่ายอีกกว่า 40 สถานีทั่วโลก เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ไฟฟ้า และเคมีเหลว ซึ่งเผาผลาญในอัตตราส่วนเร่งที่ 350 ก.มต่อชั่วโมง และมีระบบพลางตัว ออกแบบโดยรัสเซียนั้น ราคานำเข้าอยู่ที่ 80 ล้านบาท เพียงแต่เขาเอามาตกแต่งให้มันดูเป็นรถพื้นฐานบ้าน ๆ เพื่อไม่ให้เป็นเป้าสายตายามขับขี่


ในเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จํากัด ได้ให้ข้อมูลกับทีมข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า
 
รถยนต์นิสสัน อัลเมร่า สีขาวรุ่น E-CVT ทะเบียนรถ 1 กก 1111 ไม่มีความพิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น และไม่ได้มีคันเดียวในประเทศไทย กระจกของรถไม่ได้ถูกผลิตเพื่อป้องกันกระสุนตามคำกล่าวอ้างจากโลกออนไลน์ โดยเป็นรถยนต์อีโคคาร์ 4 ประตู เครื่องยนต์ขนาด 1.2ลิตร ราคาต่ำสุด 433,000 และสูงสุด 608,000บาท ยืนยันว่าไม่มีความพิเศษใด ๆ ทั้งสิ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์