ห้างเมืองหาดใหญ่สร้างแนวคอนกรีตกันคาร์บอมบ์

ห้างเมืองหาดใหญ่สร้างแนวคอนกรีตกันคาร์บอมบ์



วันนี้ (23ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรดาห้างร้านต่างๆในพื้นที่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ต่างมีมาตรการป้องกันความเสียหายจากการลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจและยังคงเกิดเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังพื้นที่อ.หาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีข่าวลือจะมีการลอบวางระเบิดครั้งใหญ่อีก

ดยนอกเหนือจากการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบๆตัวห้างและห้ามรถยนต์ติดแก๊สเข้าไปจอดในลานจอดรถรวมทั้งตรวจค้นรถทุกชนิดอย่างละเอียดก่อนเข้าห้างแล้ว ขณะที่ห้างสรรพสินค้าบางแห่ง เช่น ห้างสรรพสินค้าไดอาน่า ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ซึ่งตั้งอยู่ย่านถนนศรีภูวนารถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ได้ลงทุนนำท่อซิเมนต์ความสูงประมาณ 1เมตร มาสร้างเป็นแนวกำแพงคอนกรีต หน้าห้างสรรพสินค้าซึ่งอยู่ติดริมถนน ตลอดความยาวเกือบ 100 เมตร เพื่อลดความสูญเสียหากเกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ รวมทั้งห้ามรถทุกชนิดจอดหน้าห้าง ยกเว้นรถยนต์โดยสารและรถที่มาส่งสินค้าเท่านั้น

ทั้งนี้การสร้างแนวกำแพงคอนกรีตจะใช้วิธีนำไม้ประดับมาปลูกไว้ด้านบนกำแพงเพื่อให้สวยงามไม่กระทบกับบรรยากาศการท่องเที่ยวและลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการ และสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่เข้าไปใช้บริการมากขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์