ห้างดังยอมชดใช้วัดกว่า 2.4 ล้านบาท เจ้าอาวาสร้องกระเบื้องไม่ได้คุณภาพ

ห้างดังยอมชดใช้วัดกว่า 2.4 ล้านบาท เจ้าอาวาสร้องกระเบื้องไม่ได้คุณภาพ

ห้างดังยอมชดใช้วัดกว่า 2.4 ล้านบาท หลังเจ้าอาวาสร้องกระเบื้องไม่ได้คุณภาพ

 จากกรณีที่พระอธิการขจิต กมโล อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดถ้ำปราสาทนาฬาคิริง ม.6 ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่

นำชาวบ้านประมาณ 100 คน พร้อมหอบตัวอย่างกระเบื้องโมเสคสีต่างๆ จำนวน 2 รถเข็น รวมประมาณ 200 ชิ้น เดินทางไปที่ ห้างโฮมโปร ศูนย์จำหน่ายสินค้าตกแต่งบ้านชื่อดัง ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของห้างบิ๊กซี สาขากระบี่ ม.11 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อที่จะนำกระเบื้องทั้งหมดไปคืนให้กับทางห้างดังกล่าว และขอเงินคืน ตามที่นำเสนอไปแล้วนั้น

 วันที่ 13 ม.ค. ที่วัดถ้ำปราสาทนาฬาคิริง นายณรงค์ วุ่นซิ้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่

 พร้อมนายธีระ ชูเชิด หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกระบี่ นายอินทรพล สุทธิวิริยะ  นายอำเภอปลายพระยา นางปรีดา ชาติวุฒิ ผอ.สนง.พุทธศาสนา จ.กระบี่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สคบ. และยุติธรรมจังหวัดกระบี่ได้ดำเนินการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทกรณีพระอธิการขจิต กมโล เจ้าอาวาสวัดถ้ำปราสาทนาฬาคิริง ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ หลังจากที่ได้ ร้องเรียนว่ากระเบื้องโมเสค ที่ซื้อจากห้างโฮมโปร สาขากระบี่ แล้วไปประดับที่โบสถ์ แต่พบว่าสินค้าไม่ได้คุณภาพ โดยทางบริษัท โฮมโปร ได้ทำข้อตกลงยินยอมชดใช้ค่าสินค้า และร่วมทำบุญเป็นเงินรวมทั้งสิ้นเป็นเงินจำนวน 2,400,000 บาท

 โดยนางสาวสุรางคณา ฉายประสาท ผู้จัดการทั่วไป บริษัทโฮมโปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)

เป็นตัวแทนไปจ่ายกับทางวัด เป็นแคชเชียร์เช็คจำนวน 3 ใบ ประกอบด้วย ค่ากระเบื้อง และสินค้าอื่นเป็นเงิน 1,345,242 บาท ร่วมทำบุญซ่อมโบสถ์ 667,500 บาท และร่วมทำบุญให้แก่วัดจำนวน 387,258 บาท โดยเช็คลงวันที่ 12 ม.ค. 58 นอกจากนั้น ทางวัดได้ขึ้นป้ายหน้าโบสถ์ ข้อความว่า หลวงพ่อพระอธิการขจิต กมโล เจ้าอาวาส ขอให้บริษัทฯ มีความเจริญ และขออโหสิกรรมทั้งหมดทั้งสิ้น และร่วมทำข้อตกลง โดยมีทางจังหวัดและหน่วยงานเกี่ยวข้อง ร่วมเป็นพยาน ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยาน

ห้างดังยอมชดใช้วัดกว่า 2.4 ล้านบาท เจ้าอาวาสร้องกระเบื้องไม่ได้คุณภาพ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์