หึ่ง อุ๊งอิ๊งลาออกพ้นจุฬาฯ โอนหน่วยกิตไปสมัครเรียนต่ออังกฤษ

หึ่ง อุ๊งอิ๊งลาออกพ้นจุฬาฯ โอนหน่วยกิตไปสมัครเรียนต่ออังกฤษ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 มีนาคม 2549 13:47 น.

หึ่ง อุ๊งอิ๊งลาออกพ้นจุฬาฯ โอนหน่วยกิตไปสมัครเรียนต่อประเทศอังกฤษ ไชยันต์ เชื่อสื่อให้ความสนใจข่าวลูกสาวนายกฯ ลาออกจากรั้วจามจุรี เพราะสามารถโยงไปถึงการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ ทักษิณ ได้

เมื่อวันที่ 16 มี.ค.มีข่าวแพร่สะพัดอีกครั้งหนึ่งว่า น.ส.แพทองธาร (อุ๊งอิ๊ง) ชินวัตร บุตรสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้ลาออกจากการเป็นนิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลไปที่ภาควิชาปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งเป็นสาขาวิชาที่ น.ส.แพรทองธารศึกษาอยู่ ก็ได้รับคำตอบจาก นายไชยันต์ ไชยพร หัวหน้าภาควิชาปกครองว่า เท่าที่ตรวจสอบข้อมูลจนถึงเวลา 16.00 น.ของวันที่ 15 มี.ค.(วานนี้) น.ส.แพทองธาร ไม่ได้ลาออกจากสถานภาพนิสิตจุฬาฯ แต่ในเช้าวันนี้ (16 มี.ค.) จะลาออกแล้วหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ

อย่างไรก็ตาม เหตุที่สื่อสนใจประเด็นดังกล่าว เพราะสามารถโยงไปได้ว่าถ้า น.ส.แพทองธาร ลาออกจากสถานภาพนิสิตจุฬาฯ แล้วนายกฯ ก็อาจจะลาออกจากตำแหน่งด้วย

นายไชยันต์ กล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวเห็นว่า แม้ว่านายกฯ จะลาออกจากตำแหน่งจริง ก็เชื่อว่า น.ส.แพทองธาร จะไม่ลาออกจากสถานภาพนิสิตจุฬาฯ ง่ายๆ ถึงแม้ น.ส.แพทองธารจะไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ โดยโอนหน่วยกิตไปจริงก็ตาม ก็ไม่จำเป็นต้องพ้นจากสถานภาพความเป็นนิสิตจุฬาฯ เพราะสามารถพิมพ์ใบระเบียนผลการเรียนทุกภาคเรียนที่ผ่านมา นำไปให้สำนักงานผู้ดูแลนักเรียนไทยในอังกฤษ ซึ่งเป็นสาขาของสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) ประทับตราเอกสารก็ถือเป็นเอกสารทางราชการที่ได้รับการรับรองแล้ว จากนั้นก็สามารถนำไปโอนหน่วยกิตเข้าศึกษาต่อในสถาบันการศึกษาของประเทศอังกฤษได้

หรือหากต้องการเรียนใหม่ตั้งแต่ชั้นปี 1 ใหม่ก็สามารถนำใบ รบ.ของโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัยไปสมัครเรียนได้ เพราะฉะนั้นไม่จำเป็นต้องลาออกจากความเป็นนิสิตฯ จุฬาฯ และส่วนตัวก็เชื่อว่า น.ส.แพรทองธาร จะไม่ลาออก จะรักษาสถานภาพความเป็นนิสิตจุฬาฯ จนกว่าจะหมดสถานภาพไปเอง

หาก น.ส.แพทองธาร ไม่มาลงทะเบียนเรียนเป็นเวลา 1 ภาคเรียนก็จะหมดสถานภาพนิสิตไปเอง ทั้งนี้ ที่ผ่านมานิสิตจุฬาฯ หลายคนที่ไปเที่ยวต่างประเทศแล้วมีเหตุจำเป็นต้องอยู่เมืองนอกกับครอบครัว ก็ทำเช่นนั้น คือพิมพ์ใบ รบ.จากคอมพิวเตอร์แล้วนำไปโอนหน่วยกิต โดยไม่จำเป็นต้องมาลาออกจากสถานภาพความเป็นนิสิต"

"อย่างไรก็ตาม การเข้าเรียนมหาวิทยาลัยระบบอังกฤษในประเทศอังกฤษ จะต้องเข้าเรียนช่วงเดือนตุลาคม ยกเว้นมหาวิทยาลัยระบบอเมริกันที่ไปเปิดในประเทศอังกฤษ สามารถเข้าศึกษาภาคเรียนไหนก็ได้ แต่มหาวิทยาลัยเหล่านี้มักเป็นมหาวิทยาลัยที่ไปหากินกับลูกคนรวยนายไชยันต์กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์