หิมะป่วนสหรัฐลามข้ามพรมแดนถล่มแคนาดา

พายุหิมะกำลังแรง ถล่มพื้นที่ส่วนใหญ่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ จนใช้การไม่ได้เมื่อวันจันทร์ ต้องปิดสนามบินนิวยอร์ก และการขนส่งล่าช้า

ขณะที่หิมะตกหนักเป็นอุปสรรคต่อแผนการท่องเที่ยวของนักเดินทางหลายคนในเทศกาลวันหยุด และขณะนี้พายุหิมะได้เคลื่อนตัวเข้าสู่แคนาดาแล้ว พายุหิมะที่มีมาตั้งแต่เมื่อเช้าวันอาทิตย์เริ่มเบาบางลงในบ่ายวันจันทร์ ท้องฟ้าเริ่มสดใสขึ้นบ้างทำให้เห็นหิมะและน้ำแข็งปกคลุมทั่วพื้นที่ จนทางหลวงใช้การไม่ได้ รถยนต์ตกค้างจำนวนมากและบริการระบบขนส่งสาธารณะเป็นไปอย่างเชื่องช้า เที่ยวบินมากกว่า 5,000 เที่ยวถูกยกเลิก ขณะที่ กระแสลมแรงความเร็ว 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมงถล่มหลายพื้นที่จากนอร์ท แคโรไลนา ถึงรัฐเมน
   
อย่างไรก็ตาม ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติรายงานว่า พายุหิมะเคลื่อนตัวไปทางเหนือ มุ่งสู่แคนาดา ทำให้เกิดหิมะและลมแรงเช่นเดียวกับทางตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐ แม้พายุจะเคลื่อนตัวออกมาแล้ว แต่ระบบขนส่งในใจกลางนครนิวยอร์กยังคงเป็นอัมพาตในช่วงเวลาที่วุ่นวายที่สุดของ ทุกปี
   
เจ้าหน้าที่ทางตะวันออกของแคนาดากล่าวว่า พายุทำให้หิมะตกหนักมาก ต้องยกเลิกเที่ยวบินระหว่างเฟรเดอริคตันและมองก์ตัน ขณะที่บ้านเรือนราว 40,000 หลัง ประสบปัญหาไฟดับ
   
ด้านอัยการรัสเซีย สอบสวนสภาพอากาศที่ย่ำแย่ ทำให้ประชาชนหลายพันคนติดค้างอยู่ที่สนามบินที่ใหญ่ที่สุด 2 แห่งในกรุงมอสโกได้อย่างไร ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องสิทธิของผู้โดยสาร ขณะที่ ผู้โดยสารที่โกรธแค้นจัดการประท้วงความโกลาหลดังกล่าว ทั้งนี้ สภาพอากาศเยือกแข็ง และไฟฟ้าดับทำให้เที่ยวบินกว่า 200 เที่ยวล่าช้าที่สนามบินโดโมเดโดโว และเชเรเมตเยโว เมื่อ 3 วันที่แล้ว ผู้โดยสารประท้วงบริเวณพื้นที่จุดตรวจความปลอดภัย ส่วนผู้โดยสารรถไฟ เดินทางถึงภาคใต้ของฝรั่งเศสแล้ว หลังจากขบวนรถไฟ ดีเลย์ 24 ชั่วโมง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์