หิมะกลบอังกฤษ จ่อหนาวสุดรอบ100ปี

เมื่อ 5 ม.ค. เดลี่เมล์และเทเลกราฟรายงานว่า สภาพอากาศหนาวเย็นและหิมะที่ตกหนักในอังกฤษที่ส่อเค้าจะเป็นฤดูหนาวที่เย็นยะเยือกที่สุดในรอบร้อยปี

ทำให้การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยคาร์ลิ่งคัพรอบรองชนะเลิศทั้ง 2 แมตช์ ต้องเลื่อนออกไป ทั้งดาร์บี้แมตช์ที่สองทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ต้องเจอกันเอง ที่สนามของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และนัดระหว่างทีมแบล๊กเบิร์นกับแอสตันวิลล่า ที่สนามอีวู้ดพาร์ก ของทีมกุหลาบไฟ โดยการพบกันนัดแรกของทั้งสองสายให้ไปแข่งวันที่ 19 ม.ค. ส่วนนัดที่สองให้แข่งวันที่ 27 ม.ค.

การเลื่อนแมตช์แข่งขันของคาร์ลิ่งคัพ ยังกระทบถึงตารางการแข่งขันของศึกพรีเมียร์ชิพของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่จะพบกับฮัลล์ ซิตี้ วันที่ 26 ม.ค. และนัดที่ทีมแมนซิตี้ที่จะพบกับสโต๊กวันที่ 27 ม.ค. ก็ต้องเลื่อนออกไปโดยปริยาย

สภาพอากาศฤดูหนาวของอังกฤษที่เริ่มต้นตั้งแต่กลางเดือนธันวาคม ทำให้ช่วงเวลาของความหนาวเย็นในประเทศ ยาวนานที่สุดนับจากปี 2524 เหล่านักพยากรณ์อากาศเตือนด้วยว่า สภาพอากาศหนาวจะดำเนินต่อไป รวมถึงในพื้นที่ภาคใต้ ขณะที่พื้นที่ภาคเหนือและสกอตแลนด์ต่างเผชิญกับพายุหิมะที่ตกหนักร้ายแรงที่สุดอยู่ในตอนนี้ คลื่นความหนาวระลอกล่าสุดทำให้ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า จะทำให้อังกฤษหนาวที่สุดในรอบ 100 ปี


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์