หายตัวลึกลับ!! นักเขียนชื่อดัง หลังไลฟ์สด! เพื่อนเป็นห่วง ยังไร้วี่แวว!!

หายตัวลึกลับ!! นักเขียนชื่อดัง หลังไลฟ์สด! เพื่อนเป็นห่วง ยังไร้วี่แวว!!

วันที่ 24 สิงหาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก ดร.แก้มหอมภูแก้ว ณ ล้านช้าง สวนแก้ว (หมอแก้มหอม อโรคยาสารภี จังหวัดเชียงใหม่) ซึ่ง ดร.แก้มหอม เป็นเจ้าของกิจการอโรคยาสารภี เป็นหมอจิตอาสา ดูแลผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งและโรคต่างๆ โดยใช้สมุนไพรไทยบำบัด โดยหมอแก้มหอม แจ้งว่า ตนได้รับการประสานจากเพื่อนๆ และทราบจากทางญาติของนายทัศนัย หรือ ต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนชื่อดัง "มะม่วง" เรื่องสั้นที่ได้รับรางวัล ซึ่งนายทัศนัย เป็นชาวเชียงใหม่ ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2560 ที่จังหวัดหนองคาย จึงแจ้งกับทางสื่อมวลชนเพื่อนำเสนอข่าวติดตามหาตัว เพราะทัศนัย หรือ ต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนเรื่องสั้นเป็นเพื่อนของตนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับกรณีหายตัวของนายทัศนัย หรือ ต๋อม ไชยพันธ์ นักเขียนชื่อดังรายนี้ ทางนางจีราวัจน์ ไรน์ อายุ 57 ปี เจ้าของมัดหมี่รีสอรท์ที่จังหวัดหนองคาย อยู่บ้านเลขที่ 177 ม.3 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคายไปแล้ว เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2560 ว่า นายทัศนัย ได้เข้ามาพักที่รีสอร์ทของตน ตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม 2560 และกำหนดออกวันที่ 16 สิงหาคม ได้จ่ายเงินล่วงหน้าไว้หมดแล้ว พอถึงกำหนด นายทัศนัย ไม่ได้แจ้งออกจากที่พัก พอไปตรวจห้องพัก พบเครื่องใช้ส่วนตัวนายทัศนัย กระเป๋า เสื้อผ้า รวมทั้งพาสปอร์ตยังอยู่ที่รีสอร์ท จึงประสานญาติๆ นายทัศนัย พร้อมแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐานดังกล่าว(ตามเอกสารในภาพข่าว)


ขณะเดียวกันเพื่อนของนายทัศนัย หรือ ต๋อม ไชยพันธ์ ก็เผยแพร่ข้อความตามหาตัวในสื่อโซเซียลต่างๆ มีข้อความว่า "..ประกาศคนหาย!!!! แจ้งเพื่อนๆ เพื่อทราบและขอความช่วยเหลือ ..เพื่อนชื่อทัศนัย ไชยพันธ์ ชื่อเล่น ต๋อม หายไปตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2560 แล้ว หลังจากไลฟ์บนเฟซบุ๊กครั้งสุดท้ายวันที่ 15 สิงหาคม 2560 เวลา 20.35 น.

สถานที่สุดท้ายที่เห็นต๋อมไปดูได้จากเฟซ เป็นร้านอาหารชื่อ ครัวเคียงโขง เช็คอินเวลาประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีก

ทางเพื่อนๆ ได้ติดต่อมัดหมี่รีสอรท์ที่จังหวัดหนองคาย ที่ต๋อมเข้าพักครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ทางรีสอร์ทแจ้งว่าตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม เป็นต้นมา ไม่พบเห็นต๋อมอีกเลย และไม่ได้กลับมาคืนกุญแจห้องแต่อย่างใด กระเป๋า เสื้อผ้า รวมทั้งพาสปอร์ตยังอยู่ที่รีสอร์ท และทางรีสอร์ทได้ไปแจ้งความคนหายไว้แล้วตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม

ตามกำหนดการต๋อม จะเดินทางไปหาเพื่อนอีกคนที่ข่อนแก่นในรุ่งขึ้นคือวันที่ 16 สิงหาคม 2560 แต่ติดต่อเพื่อนคนดังกล่าวแล้ว ไม่พบว่าต๋อมเดินทางไปข่อนแก่นแต่อย่างใด

โทรศัพท์ต๋อมไม่เคยเปิดอีกเลย นับตั้งแต่คืนวันที่ 15 สิงหาคม 2560 หากใครพบเจอและแจ้งให้พบเจอตัว มีเงินรางวัล 20,000 บาท ติดต่อ พี่อ๊อด 083-4145999 http://www.thaiwriter.org/interview/khaekam/khaekam.htm"

ต๋อมเป็นนักเขียนประจำหนังสือสกุลไทย และได้รับรางวัลมากกมาย หนังสือหลายเรื่องกำลังได้รับความสนใจ ติดต่อทำเป็นละครและหนังที่เมืองไทย

ต๋อมเป็นหนุ่มชาวเชียงใหม่ ผู้ซึ่งค้นพบว่า ตนเองสามารถเล่าเรื่องผ่านตัวอักษรได้ในปี 2535 เขาเริ่มต้นเขียนกลอนตั้งแต่สมัยเรียนชั้นปวช. จนมีสักวาตีพิมพ์ลงในสตรีสาร ส่วนเรื่องสั้นนั้นเขียนเก็บไว้อ่านเองเล่นๆ เรื่องหนึ่ง แต่เมื่อเรียนจบและเริ่มทำงานได้ไม่กี่เดือนก็บังเอิญอ่านพบข่าวการประกวดเรื่องสั้นของนิตยสาร THE BOY เลยค้นเอาเรื่องที่แต่งไว้มาปัดฝุ่นลองส่งประกวดดู ปรากฏว่าได้ผลเกินคาด "มะม่วง" กลายเป็นทั้งเรื่องสั้นเรื่องแรกในชีวิตและเรื่องแรกที่ได้รับรางวัลอีกด้วย จากวันนั้นเขาก็เริ่มต้นเขียนเรื่อยมาและคว้ารางวัลจากการประกวดเวทีต่างๆ มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รางวัล คึกฤทธิ์ ปราโมช รางวัล สุภาว์ เทวกุล และล่าสุดกับรางวัลชมเชย อ.ไชยวรศิลป์ จากสมาคมนักเขียนฯ"

หายตัวลึกลับ!! นักเขียนชื่อดัง หลังไลฟ์สด! เพื่อนเป็นห่วง ยังไร้วี่แวว!!


หายตัวลึกลับ!! นักเขียนชื่อดัง หลังไลฟ์สด! เพื่อนเป็นห่วง ยังไร้วี่แวว!!


ที่มา : ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์