หามพ่อคูณกลับร.พ. ปอดอักเสบมีไข้ งดเยี่ยม

เมื่อเวลา 20.20 น. วันที่ 4 พ.ค. ลูกศิษย์ใกล้ชิดได้นำตัวพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา

ส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาอีกรอบ เนื่องจากหลวงพ่อคูณมีอาการไข้ และอ่อนเพลีย ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2554 ที่ผ่านมาหลวงพ่อคูณเพิ่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต และคณะแพทย์ได้อนุญาตให้หลวงพ่อคูณออกจากโรงพยาบาลกลับไปวัดบ้านไร่ได้เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา

 โดยหลวงพ่อคูณมีอาการไข้ และอ่อนเพลียตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา
 
ซึ่งคณะแพทย์ได้นำตัวหลวงพ่อคูณตรวจเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์สมอง เอ็กซเรย์หน้าอก เอ็กซเรย์ปอด และตรวจคลื่นหัวใจ ซึ่งผลจากการตรวจพบว่า หลวงพ่อคูณมีอาการไข้ 37.4 องศาเซลเซียส แขนและขาด้านซ้ายอ่อนแรง ปอดทั้งสองข้างอักเสบ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อ มีน้ำในเยื่อหุ้มปอดทั้งสองข้าง มีอาการไอ และมีเสมหะในลำคอมาก โดยคณะแพทย์ได้ให้น้ำเกลือพร้อมกับให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อ พร้อมกับให้หลวงพ่อคูณนอนพักรักษาตัวที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ วีไอพี 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 8 โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อรักษาอาการอาพาธ

 นายแพทย์อนุชิต นิยมปัทมะ กล่าวว่า อาการปอดอักเสบดังกล่าวคณะแพทย์คาดว่าอาจจะเกิดจากการที่หลวงพ่อคูณเคยป่วยเป็นโรคถุงลมโป่งพอง
 
ซึ่งคณะแพทย์ได้ให้น้ำเกลือพร้อมทั้งให้ยาปฏิชีวนะเพื่อฆ่าเชื้อแล้ว โดยคณะแพทย์ได้ให้หลวงพ่อคูณนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาพร้อมเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดและกำชับให้งดเยี่ยมอย่างเด็ดขาด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์