หามนักเรียน รร.ประชานิเวศน์ 69 รายส่งรพ.สาเหตุจากอาหารเป็นพิษ

หามนักเรียน รร.ประชานิเวศน์ 69 รายส่งรพ.สาเหตุจากอาหารเป็นพิษ

อาหารเป็นพิษเล่นงานนร.ประถม รร.ประชานิเวศน์ ถูกหามด่วน ส่งรพ.กลาง 69 ราย เผย เมนู"ลาบหมู"อาหารกลางวันทำพิษ กินแล้วเปรี้ยวผิดปกติ ทำปวดท้องกลางดึก มาเจ็บหนักตอนเช้า

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีเหตุนักเรียนโรงเรียนประชานิเวศน์ (ประถม)
 
ถนนเทศบาลรังรักษ์เหนือ ซอย 10 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร มีอาการท้องเสียเป็นจำนวนมาก จนต้องรีบนำส่งห้องฉุกเฉิน รพ.กลาง ถนนหลวง แขวงป้อมปราบ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จึงรุดไปตรวจสอบที่โรงพยาบาล พบนักเรียนชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 1-6 อายุระหว่าง 5-12 ปี รวม 69 ราย อยู่ในอาการอิดโรยถูกหามเข้ารักษาตัวภายในห้องฉุกเฉิน

จากการสอบถาม ด.ช.เอ นามสมมุติ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.6/7 ของโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งอยู่ในอาการอิดโรย
 
เล่าว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ตนและเพื่อนนักเรียนได้รับประทานอาหารกลางวันที่โรงเรียน มีเมนูลาบหมู แกงจืด และแตงโม โดยเฉพาะลาบหมู ตนและเพื่อนๆ รู้สึกว่ามีรสชาติเปรี้ยวผิดปกติ แต่ก็ไม่คิดอะไร จนกระทั่งเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมามีอาการปวดท้อง และเมื่อเดินทางมาที่โรงเรียนในตอนเช้า เกิดอาการปวดท้อง อ่อนเพลีย และอาเจียนออกมา คุณครูจึงรีบนำตนและเพื่อนส่งรพ.

นางอรุณศรี ลักขณาตระกูล รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานวิชาการโรงเรียนประชานิเวศน์ (ประถม) เปิดเผยว่า
 
ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากครู อาจารย์ ว่ามีนักเรียนมีชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ทางโรงเรียนจึงรีบประสานสำนักงานเขตจตุจักร ขอรถพยาบาลนำนักเรียนทั้งหมดส่งรพ.กลาง เป็นการเร่งด่วน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตนยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร คงต้องให้ศูนย์สาธารณสุข กทม.เป็นฝ่ายตรวจสอบ ทั้งนี้ทางโรงเรียนมีการดูแลสาธารณูปโภคภายในโรงเรียนเป็นอย่างดี และไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาก่อน

ด้าน นพ.ประเสริฐ โอภาสเมธีกุล หัวหน้าห้องฉุกเฉิน รพ.กลาง กล่าวว่า
 
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาลได้รับการประสานจากทางโรงเรียนว่ามีนักเรียนจำนวนมากมีอาการคล้ายอาหารเป็นพิษ ทางโรงพยาบาลจึงได้จัดเตรียมห้องฉุกเฉินเพื่อรับรองผู้ป่วยไว้ ก่อนนำนักเรียนทั้งหมดมารักษาตัว จากการตรวจสอบมีนักเรียนเข้ารักษาตัวทั้งหมด 69 ราย มี 2 รายที่มีอาการอ่อนเพลีย และอาเจียนออกมาเป็นจำนวนมาก ทางแพทย์จึงให้ดูอาการ พักรักษาตัวอยู่ก่อน 1 คืน ส่วนนักเรียนรายอื่นแพทย์ได้จัดยาก่อนให้ทางโรงเรียนจัดเตรียมรถส่งกลับบ้านได้ ทั้งนี้จากการวินิจฉัยแพทย์ ระบุว่านักเรียนเหล่านี้ มีอาการเป็นโรค “อาหารเป็นพิษ อ่อนเพลีย และขาดน้ำ “อย่างไรก็ตามต้องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์