หาดใหญ่ฝนหนักผวาซ้ำรอยน้ำท่วม43

หาดใหญ่ฝนหนักผวาซ้ำรอยน้ำท่วม43

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 พ.ย.54  พื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กลางดึกที่ผ่านมา มีฝนตกหนักกระทั่งถึงเที่ยงวันนี้
 
ฝนก็ยังคงตกต่อเนื่อง ท้องฟ้ามืดครึ้ม ส่งผลให้หลายพื้นที่ อ.หาดใหญ่ เกิดน้ำท่วมขังฉับพลัน โดยเฉพาะพื้นที่เขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ ในบางพื้นที่ทราบว่าระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร เช่น บริเวณถนนสายหยงสตาร์ ซึ่งเป็นถนนภายในชุมชน รถจักรยานยนต์ รถยนต์เก๋งไม่สามารถแล่นผ่านได้ แต่อย่างไรก็ตามล่าสุดระดับน้ำท่วมขังบริเวณถนนสายนี้ก็ได้ลดระดับลงเล็กน้อยแล้ว ทำให้การสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวได้บ้างแล้ว

จากการสอบถามประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ทราบว่า น้ำที่ท่วมนั้นเกิดจากน้ำฝนที่ตกลงมาในปริมาณมากและตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืน
 
ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังฉับพลันบริเวณถนนสายนี้ โดยน้ำเริ่มเอ่อท่วมประมาณ 05.00 น.ที่ผ่านมา ตอนนั้นระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 60-70 ซ.ม. แต่ขณะนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงบ้างแล้ว โดยจุดที่ท่วมขังบนถนนสายนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 30-40 ซ.ม.

         
"หลังมีน้ำท่วมขังในตอนรุ่งเช้า ก็ได้มีประชาชนในละแวกนี้นำเสื้อเจ็กเก็ตสีแดงมาแขวนไว้ที่บริเวณเสาไฟฟ้าริมถนน เพื่อเป็นสัญลักษณ์เตือนผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบนถนนสายดังกล่าวว่าเส้นทางข้างหน้าระดับน้ำท่วมสูง รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ขณะเดียวกันก็ได้แจ้งประสานงานไปยังเทศบาลเมืองบ้านพรุ เพื่อขอกระสอบทรายมาป้องกันน้ำที่จะไหลเข้าท่วมบ้าน ไม่นานนักทางเทศบาลฯก็จัดส่งเจ้าหน้าที่พร้อมกับหน่วยกู้ชีพบ้านพรุเข้ามาช่วยเหลือด้วยการนำกระสอบทรายมาแจกจ่ายให้กับประชาชน นอกจากพื้นที่ตรงนี้แล้ว ยังทราบข่าวว่ามีอีกหลายจุดที่เกิดน้ำท่วมขังฉับพลันในเขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ ซึ่งทางเทศบาลเมืองบ้านพรุกำลังอยู่ระหว่างการเข้าช่วยเหลือในการนำกระสอบทรายไปแจกให้ทำแนวป้องกันน้ำเข้าท่วมบ้าน"

         
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันในเขตเทศบาลเมืองบ้านพรุครั้งนี้ มีประชาชนหลายคนเป็นห่วงว่าอาจจะเกิดน้ำท่วมขึ้นอีกครั้งในพื้นที่
 
เนื่องจากวันนี้สภาพอากาศท้องฟ้ามืดครึ้มมาก ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ก็ยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้วิตกว่าจะเหมือนกับเมื่อคราวปี 2543 ที่ครั้งนั้นฝนตกลงมาอย่างหนักจนเกิดน้ำท่วมในวันที่ 21 พ.ย.43 และวันนี้ก็ตรงกับวันที่ 21 พ.ย.54 กลัวว่าจะเกิดเหตุน้ำท่วมซ้ำรอยอีกครั้ง แต่คงจะไม่หนักหนาสาหัสเท่ากับเมื่อปี 2553 ที่ผ่านมา

         
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในขณะเดียวกันนี้ ได้มีป้ายทะเบียนรถยนต์หลุดตกจมอยู่ในน้ำที่ท่วมขังบนถนนสายดังกล่าวจำนวน 1 แผ่นป้าย ระบุ กล 3032 สงขลา หากเป็นป้ายทะเบียนรถยนต์ของท่านใด ก็สามารถเดินทางมาสอบถาม ติดต่อขอรับคืนได้ที่ชาวบ้านย่านถนนดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์