หาดใหญ่ขาดน้ำทำความสะอาดเมือง


นายไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีเทศบาลนครหาดใหญ่ เปิดเผยว่า ประชาชนเริ่มออกมาทำความสะอาดเมืองและกำจัดขยะที่มีเป็นจำนวนมาก

แต่มีปัญหาเรื่องน้ำประปาซึ่งจะพร้อมใช้ในวันเสาร์นี้ ตอนนี้ต้องหาแหล่งน้ำมาแจกจ่ายให้ประชาชนโดยได้ความร่วมมือจากทางภาครัฐและเอกชน แต่ก็ยังไม่พอใช้ ส่วนไฟฟ้าวันนี้จะเปิดให้บริการระบบ ทั้งนี้จะให้เมืองหาดใหญ่กลับมาเป็นเมืองท่องเที่ยวเหมือนเดิมต้องใช้เวลาหลังจาก 7 วัน ด้านความเสียหายในครั้งนี้มีน้อยกว่าปี 2543 เนื่องจากน้ำท่วมในระยะสั้นและมีการระบายน้ำที่เร็ว ความเสียหายที่เกิดขึ้นจะนำไปเป็นแนวคิดในการป้องกันน้ำท่วมในครั้งหน้า

ด้าน นายถาวร เสนเนียม ประธานศูนย์เฉพาะกิจช่วยผุ้ประสบภัยภาคใต้ เปิดเผยว่า

ขณะนี้น้ำประปาขาดแคลนใน จ.สงขลาและ อ.หาดใหญ่ ยังใช้ไม่ได้ ไฟฟ้าบางพื้นที่จะจ่ายได้ร้อยละ 20-90เท่านั้น น้ำประปาจะใช้ได้พรุ่งนี้เป็นอย่างช้า ขณะนี้ทางองค์กรส่วนท้องถิ่นและสาธารณภัยจะบรรทุกน้ำไปให้ประชาชนก่อน สินค้าอุปโภคบริโภคบ้างชนิดอาจขึ้นราคา ส่วนแนวทางการให้เงินชดเชยคือผู้ที่ได้รับความเสียหายและให้จัดสายตรวจดุแลประชาชนเนื่องจากตอนนี้มีมิจฉาชีพแฝงมากับอุบัติภัย

ในเวลาต่อมา พล.อ.ต ชูชีพ แผ้วสมบุญ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กล่าวว่า

แนวทางการช่วยเหลือประชาชนด้านการซ่อมแซมจะให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบความเสียหายที่โรงเรียนและโรงพยาบาลเป็นหลักก่อน ปัญหาในการช่วยเหลือคือการเข้าไปไม่ถึงในการช่วยเหลือแต่จะให้ความช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทางกองทัพอากาศจะออกมาช่วยเหลืออย่าเต็มที่

ขณะที่ พล.ร.ท.วิทูรย์ คำพีรพันธ์ ผู้บัญชาการกองทัพเรือภาค 2 สงขลา เปิดเผยว่า

วันนี้ทางกองทัพเรือได้แจกจ่ายเครื่องอุปโภค บริโภคให้ประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบ ตอนนี้ได้ตั้งศูนย์แพทย์เพื่อช่วยเหลือประชาชน บริเวณหน้า บิ๊กซี หาดใหญ่ ถ้าหากทางประชาชนมีเหตุเดือดร้อนก็ขอความช่วยเหลือมาได้ที่เรือหลวงจักรีนฤเบศ์



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์