หัวหินคึกงาน เทศกาลดนตรี เงินสะพัด 300 ล้านบาท

นักท่องเที่ยวเกือบ 3 แสน แห่ชมงาน"เทศกาลดนตรีฤดูร้อน"หาดเขาตะเกียบ-หัวหิน คาดเงินสะพัดชั่วข้ามคืนกว่า 300 ล้านบาท


นายพิสิษฐ์ สุนทรีรัตน์ รองผวจ.ประจวบฯ กล่าวว่า "เทศกาลดนตรีฤดูร้อนริมชายหาด"ครั้งที่ 2 ในปีนี้ซึ่งภาคเอกชน ร่วมกับทางจังหวัด อำเภอหัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน และ ททท.ประจวบคีรีขันธ์ จัดขึ้นบนชายหาดเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ครั้งนี้นับว่าเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.หัวหิน และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทาง ครั้งนี้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวจากทั่งทุกภาคของประเทศไทย ทั้งกลุ่มครอบครัว และกลุ่มวัยรุ่น ที่ชื่นชอบดนตรี แนว POPSANOVA ,SKA,REGGAEและDANCE ทั้งศิลปินของไทย และต่างประเทศ มาเล่นให้ชมฟรี ส่งผลให้ที่พักทั้งโรงแรม รีสอร์ท เกตเฮ้าส์ อพาร์ทเม้นท์ และคอนโดต่างๆ ตั้งแต่ชะอำ-หัวหิน-ปราณบุรี ประมาณ 20,000 ห้องถูกจองเต็มตั้งแต่วันที่ 1-3 พฤษภาคม 2552

ทั้งนี้เตรียมที่จอดรถยนต์ไว้รองรับถึง 1 แสนคัน ทั้งในค่ายทหาร และหน่วยงานราชการ ตลอดจนพื้นที่ ไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นการกระจายรายได้ให้กับชาวบ้าน เพราะมีการออกบู้ทอาหาร และร้านค้ากว่า 100 ร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม ทำให้มีเงินสะพัดในครั้งนี้กว่า 300 ล้านบาท สิ่งสำคัญที่สุดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในครั้งนี้ ยังได้นำพันธ์ปลานวลจันทร์ พระราชทาน กว่า 1 แสนตัว นำมาให้กับผู้ร่วมงานได้ปล่อยลงสู่ทะเล

นายพิสิษฐ์ กล่าวว่า ต้องยอมรับว่า ถึงแม้ปัญหาเศรษฐกิจที่ชลอตัวการท่องเที่ยวในพื้นที่อื่นๆผู้ประกอบการเริ่มประสบปัญหา แต่สำหรับหัวหินแล้ว ในขณะนี้การท่องเที่ยวต้องถือว่า"บูม"ที่สุดหัวหินไม่เคยหลับ เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นว่าเป็นเมืองที่ปลอดภัย และการรวมตัวของภาคเอกชน หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ททท.ประจวบคีรีขันธ์ พยามกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อย่างต่อเนื่องและในเดือนมิถุนายน ก็จะเป็นงาน"หัวหินแจ๊สเฟสติวัล" ซึ่งก็เป็นอีกกิจกรรมในการส่งเสริมท่องเที่ยว

ด้านนายรุ่งโรจน์ สีเหลืองสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์ พลาซ่า ที่ปรึกษาสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก ยอมรับว่าเทศกาลดนตรีฤดูร้อนเมื่อคืนวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการสร้างความคึกคักให้กับเมืองหัวหิน เป็นอย่างมากเพราะมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางมาค้างคืนและไปกลับ เนื่องจากห้องพักถูกจองเต็ม ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยอมรับว่า กิจกรรมส่งเสริมท่องเที่ยวในลักษณะเช่นนี้เป็นแนวทางที่หน่วยงานภาครัฐ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนการท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย ต้องส่งเสริมและควรบรรจุลงในปฏิทินท่องเที่ยวต่อไป

น.ส.อุษา สภาพรต เจ้าของโรงแรมบ้าน 7 พี่น้องหัวหิน ในฐานะกรรมการสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ กล่าวอีกว่าปีที่แล้วเทศกาลดนตรีก็มีนักท่องเที่ยวมาจองห้องพักเต็มเช่นกัน ส่วนปีนี้เป็นครั้งที่ 2 กลุ่มนักท่องเที่ยวก็มาอจงทำให้โรงแรมเต้มเช่นกัน ในพื้นที่โรงแรมทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่ แทบจะไม่มีห้องว่างก็ว่าได้ มองว่าดนตรีริมชายหาดก็นับว่าเป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวได้อย่างดีโดยเฉพาะชายหาดเขาตะเกียบ ซึ่งถูกใช้เป็นสถานจัดเทศกาลดนตรีครั้งนี้ พื้นที่แถบไม่เหลือที่ว่างเพราะมีนักท่องเที่ยวชมดนตรีเต็มพื้นที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์