หัวลำโพง ปรับโฉมห้องน้ำใหม่ไฉไลสะอาดตา

หัวลำโพง ปรับโฉมห้องน้ำใหม่ไฉไลสะอาดตา

เมื่อเวลา 14.00 น. สถานีรถไฟกรุงเทพฯ นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า ได้ทุ่มงบประมาณ 5 ล้านบาทว่าจ้างให้บริษัทเอสซีจี เข้ามาปรับปรุงห้องน้ำภายในสถานีรถไฟกรุงเทพ หรือสถานีหัวลำโพงใหม่ทั้งหมด โดยทำเป็นห้องน้ำระบบอัตโนมัติที่ทันสมัยเทียบเท่าห้องน้ำสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาห้องน้ำสกปรกได้ โดยเริ่มเปิดบริการตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.เป็นต้น พร้อมให้ผู้โดยสารใช้บริการฟรีเป็นเวลา 1 เดือนเพื่อเป็นของขวัญวันปีใหม่ไทย  

สำหรับภายในห้องน้ำจะใช้เครื่องสุขภัณฑ์ที่ทันสมัย และถูกมาตรฐานสาธารณะสุข เช่น อ่างล้างหน้าเซ็นเซอร์ โถสุขภัณฑ์แบบฟลัชวาล์วอัตโนมัติ และเพิ่มจำนวนห้องน้ำที่ให้บริการ โดยห้องน้ำชายมีห้องสุขา 12 ห้อง โถปัสสาวะ 27 ชุด อ่างล้างหน้า 12 ชุด ห้องอาบน้ำ 5 ห้อง ขณะที่ห้องน้ำหญิงมีห้องสุขา 14 ห้อง อ่างล้างหน้า 12 ชุด ห้องอาบน้ำ 5 ห้อง รวมถึงยังมีห้องน้ำสำหรับผู้พิการด้วย และหลังจากนี้มีแผนพิจารณาปรับปรุงห้องน้ำภายในสถานีรถไฟแห่งอื่นเพิ่มเติม รวมถึงปรับปรุงห้องน้ำในขบวนรถไฟให้เป็นระบบปิด ตลอดจนปรับตู้รถโดยสารเป็นห้องสุขาทั้งคัน เพื่อป้องกันไม่ให้มีกลิ่นไปรบกวนผู้โดยสาร  

“หลังจากเปิดใช้ห้องน้ำโฉมใหม่ ร.ฟ.ท.จะนำผลการใช้งานมาประเมินเพื่อพิจารณาการปรับปรุงห้องน้ำภายในสถานีอื่นๆ ต่อ ส่วนการเก็บค่าบริการจะต้องรอนโยบายจากรัฐบาลอีกครั้ง เพราะห้องน้ำต้องมีค่าบำรุงรักษาด้วย แต่หากมีการเก็บค่าบริการก็จะไม่สูงกว่าเดิมคือครั้งละ 2 บาท แต่ระหว่างนี้ ร.ฟ.ท.ได้ประสานไปกับกรุงเทพมหานคร เพื่อขอนำรถสุขาเคลื่อนที่มาให้บริการฟรี เพื่อเป็นทางการเลือกแก่ผู้มีรายได้น้อยด้วย”


หัวลำโพง ปรับโฉมห้องน้ำใหม่ไฉไลสะอาดตา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์