หวิดปะทะ! 20ชายฉกรรจ์ใช้รั้วลวดหนามล้อมตลาด ซันเดย์

ชายฉกรรจ์ 20 คน ติดป้ายคำสั่ง ปิดรั้ว เกิดการโต้เถียงกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า


เมื่อเวลา 01.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีชายฉกรรจ์ประมาณ 20 คน ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทธนสารสมบัติพัฒนา จำกัด ได้นำรั้วลวดหนาม สังกะสี มาปิดล้อมบริเวณแผงค้าบริเวณตลาดซันเดย์ พร้อมทั้งนำแผ่นป้ายขนาดใหญ่ซึ่งอ้างว่าเป็นคำสั่งของกรมบังคับคดี ไม่ให้บุคคลภายนอกบุกรุกเข้าไปในพื้นที่มาติดตั้ง โดยระหว่างที่ตัวแทนบริษัทธนสารสมบัติพัฒนา จำกัด กำลังปิดรั้วลวดหนาม อยู่นั้นได้เกิดมีการโต้เถียงกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ที่อยู่เฝ้าแผงบริเวณตลาดนัด จนทำให้มีเหตุบานปลายโดยกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และกลุ่มตัวแทนของบริษัท เกิดการปะทะขว้างปาสิ่งของใส่กัน แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า


ต่อมา พ.ต.อ.วิชัย สังข์ประไพ รอง ผบก.น.2 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.2 ประมาณ 50 นายพร้อมโล่ เข้าควบคุมสถานการณ์โดยได้กันกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าไม่ให้เข้าในเขตพื้นที่ของบริษัท จนทำให้กลุ่มตัวแทนของบริษัท ใช้แผงสักกะสีและรั้วลวดหนามกั้นบริเวณโดยรอบจนเสร็จสิ้นสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเป็นอย่างมาก จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ก็สลายโดยมีบางส่วนคอยควบคุมสถานการณ์เพื่อไม่ให้เกิดความรุนแรง


มีการเจรจาไกล่เกลี่ย สรุปทั้งสองฝ่ายจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวพื้นที่ที่มีปัญหา


นายวิละ อุดม ประธานสหกรณ์ซันเดย์ จำกัด กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นต้องรอปรึกษากับทนายความก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งอีก 2-3 วันนี้จะเปิดแถลงข่าวอีกครั้ง เรื่องที่เกิดขึ้นทางสื่อมวลชนก็เห็นเหตุการณ์ทางบริษัทฯทำไม่ถูกต้อง ซึ่งขณะนี้ทุกฝ่ายต้องคำสั่งศาลในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2550

ทั้งนี้สำหรับตลาดนัดซันเดย์ นั้นยังมีข้อพิพาทระหว่างบริษัทธนสารสมบัติพัฒนา จำกัด กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า เกี่ยวกับการครอบครองพื้นที่ในการประกอบอาชีพ โดยก่อนหน้านี้ได้มีชายฉกรรจ์กว่า 100 คน เข้าทำการรื้อถอนแผงค้าและมีการปะทะกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ามาแล้วครั้งหนึ่ง จนกระทั่ง พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 ได้เป็นตัวกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยความขัดแย้งของทั้งสองฝ่าย ซึ่งได้ข้อสรุปว่าทั้งสองฝ่ายจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวพื้นที่ที่มีปัญหาโดยจะรอคำสั่งศาล ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2550


ขอขอบคุณ :ข่าวจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์