หวิดดับ!!หลังกินยา “อกฟู รูฟิต” วันละ 10 เม็ด

หวิดดับ!!หลังกินยา “อกฟู รูฟิต” วันละ 10 เม็ด

สาวใต้วัยกลางคนถูกหามส่งโณงพยาบาล หลังทานอาหารเสริม “อกฟู รูฟิต” วันละ 10 เม็ด จนเกิดเป็นเนื้องอกที่ปีกมดลูก ด้าน อย.เตือน อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง

เมื่อวันที่12 พ.ย.ผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” รายงานว่าสาวใต้วัยกลางคนรายหนึ่ง
 
ต้องเข้าผ่าตัดฉุกเฉินด้วยอาการปวดท้องอย่างรุนแรง หลังทานยา “อกฟู รูฟิต” ติดต่อกันเป็นเวลานาน ด้านสามีผู้ป่วยโพสต์ข้อความเตือนสาวๆ ที่อยากสวยก่อนทานอาหารเสริม ควรปรึกษาหมอหรือผู้เชี่ยวชาญ

“คุณหมอบอกว่า อาการป่วยของภรรยา เกิดจากร่างกายสร้างฮอร์โมนมากเกินไป กินอาหารเสริมที่เพิ่มฮอร์โมนมาก จนเกิดการสะสม ภรรยาผมทานอาหารเสริมยี่ห้อหนึ่งที่ดัง และเป็นข่าวมากที่สุด ขายดิบขายดี จนตัองเปลี่ยนชื่อไป 2-3 ครั้ง เป็นสินค้าจากเครือข่ายขายตรง กินติดต่อกันนานประมาณ 6ปี เริ่มแรกกินแบบปกติ 2-6 เม็ดต่อวัน และได้เพิ่มปริมาณการกินเป็น 10 เม็ดต่อวัน ส่วนสาเหตุที่กินเยอะ เพราะผมมีโอกาสไปฟังการบรรยายสินค้า โดยเภสัชกรที่ขายสินค้าเขาอธิบายว่า สินค้าเสริมอาหาร มันก็คืออาหารไม่ใช่ยา กินได้ตามใจชอบ กินมากเห็นผลเร็ว เขาเหมือนจะพยายามบอกว่า สินค้ามาจากดาวอังคาร พระเจ้าประทานมายังโลกมนุษย์ เพื่อแก้ปัญหาคนเมืองที่ไม่มีเวลากินอาหารครบ5 หมู่ ไม่มีเวลาออกกำลังกาย นอนน้อย สามารถปรับสมดุลยฺ์ร่างกายทำให้หุ่นฟิต เฟิร์ม ขาว อกฟู รูฟิต แต่ผลของการกินอาหารเสริมฮอร์โมน อกฟู รูฟิต เครื่องฟิตสตาร์ทติดง่าย ที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบกินกัน กินติดต่อกันนานๆ ได้สร้างก้อนเนื้อที่ไม่พึงประสงค์ในมดลูกของภรรยาผม ที่ปีกมดลูกด้านซ้าย จนมีอาการปวดท้องน้อยเหมือนทานอาหารไม่สะอาด แรกๆ คิดว่าแพ้อาหารทะเล ปวดอยู่ประจำเดือนละครั้ง 1-2 วัน หายโดยทานยาธาตุ เป็นติดต่อกันมา5-6 เดือน

ล่าสุดปวดท้องมาก ทานยาไม่หาย และมีอาเจียรร่วมด้วย จึงต้องเข้าโรงพยาบาล ขอเตือนสาวๆ ท่านใดขาย และโฆษณาว่า "กินแล้วอกฟู รูฟิต กินติดต่อสี่อาทิตย์ รูมิดเยี่ยวไม่ออก" ขอบอกได้เลยว่าไร้สาระ ไม่จำเป็นครับ เราจะรู้ได้อย่างไรว่า เราขาดอะไร ถ้าไม่ใช่หมอ หรือผู้เชี่ยวชาญกิน มั่วๆ เสียเงิน เสียค่าหมอ เผลอๆเสียชีวิต”

ทีมข่าวเดลินิวส์ออนไลน์สอบถามไปยัง นางสาวทิพย์วรรณ ปริญญาศิริ ผู้อำนวยการสำนักอาหาร สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาชี้แจงว่า
 
ประชาชนส่วนใหญ่ มักเข้าใจผิด และถูกทำให้เชื่อว่า ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรือที่นิยมเรียกว่า อาหารเสริมไม่ใช่ยา สามารถทานในปริมาณมากเท่าที่ต้องการ ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะแม้กระทั่งอาหารธรรมดา ที่เราทานกัน หากทานมากๆ ก็ทำให้อ้วน และเสียชีวิตได้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร หรืออาหารเสริม หมายถึงสิ่งเสริมอาหาร นอกเหนือจากที่เรารัปประทานอาหารปกติครบ5 หมู่ โดยส่วนประกอบหลัก มาจากสารสกัดเข้มข้น หากรับประทานในปริมาณมาก จะทำให้เกิดภาวะไตวายได้ ส่วนตัวที่มีฮอร์โมนเป็นส่วนผสมหลัก อาจทำให้เกิดการสะสมของฮอร์โมน หากผู้ทานที่ไม่ทราบว่า ตนเองมีความเสี่ยง หรือกำลังเป็นเนื้องอก ก็จะทำให้ก้อนเนื้อนั้นเจริญเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว การจะรับประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ต้องรู้ว่าเราขาดอะไร ค่อยกินและต้องกินในปริมาณที่เหมาะสม ตามคำแนะนำของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อย่ากินตามความจำเป็น

ขอชี้แจงว่าที่ผ่านมาทาง อย.ไม่เคยอนุญาตให้ผลิตภัณฑ์ใดใช้คำโฆษณาว่า “อกฟู รูฟิต ขาว อึ๋ม สวย อึด”

เพราะถือเป็นการอวดอ้างสรรพคุณ เป็นเท็จเกินจริง เนื่องจากไม่มียาตัวไหน ทำได้อย่างที่กล่าวอ้าง ส่วนประกอบหลักจะเป็นฮอร์โมน ฉะนั้นผลิตภัณฑ์ที่พบขายในท้องตลาด ส่วนใหญ่ไม่ขออนุญาตที่ฉลากไม่มีเลข อย. ไม่มีคำเตือนที่ถูกต้อง ที่ผ่านมาทาง อย.สามารถจับกุม และทำลายผลิตภัณฑ์ที่โฆษณาว่า “อกฟู รูฟิต” ได้เป็นจำนวนมาก ฉะนั้นขอเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อ หากท่านใดรับประทานแล้วมีอาการข้างเคียง สามารถร้องเรียนได้ที่สายด่วน อย. ทันที..


หวิดดับ!!หลังกินยา “อกฟู รูฟิต” วันละ 10 เม็ด


หวิดดับ!!หลังกินยา “อกฟู รูฟิต” วันละ 10 เม็ด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์