หวิดช๊อก !! นร. มัธยมแห่กินยากล่อมประสาท

หวิดช๊อก !! นร. มัธยมแห่กินยากล่อมประสาท

เมื่อวันที่8ม.ค.ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของ ด.ช.เอ(นามสมมุติ)อายุ 13ปีนักเรียนชั้นม.2 ร.ร.วัดสะแกงาม แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียนกรุงเทพฯ ว่าลูกชายเข้ารับการรักษาด้วยการคล้ายกับอาการมึนเมายาบางชนิด ไม่ทราบว่ายาชนิดใด ภายหลังที่เข้าร่วมงานกีฬาสีของโรงเรียนเมื่อวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมาโดยขณะนี้พักรักษาตัวที่อยู่ที่ห้องรวม 512รพ.พระราม2 จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบก็พบ ด.ช.เอนอนอยู่บนเตียงสภาพคล้ายคนเมายาบางชนิดโดยมีผู้ปกครองคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ผู้ปกครองด.ช.เอ เปิดเผยว่า ลูกชายกลับมาจากร.ร. สังเกตว่ามีสีหน้าซีดเผือกเดินเซไปมา พูดจาไม่รู้เรื่อง มีอาการเบลอคล้ายคนเมายา จึงรีบล้วงคอให้อาเจียน แต่อาการยังไม่ดีขึ้น จึงโทรไปสอบถามยังครูประจำชั้นจึงทราบว่า ช่วงบ่ายที่ผ่านมา มีนักเรียนหญิงรุ่นพี่ นำยาไม่ทราบชนิด มีผลกล่อมประสาทมาที่ ร.ร.และมีเพื่อน ๆ กินไปหลายราย จนมีอาการเบลอยาคล้ายคนเมาทางร.ร.จึงรีบนำตัวส่ง รพ.เมื่อทราบเรื่องดังกล่าวตนจึงรีบพาลูกชายไปส่งรพ.พระราม2 ทันที หมอได้ทำการล้างท้องและให้น้ำเกลือ พร้อมให้ยาลดอาการอาเจียนทางสายยางแต่ผ่านไปกว่า 1คืน ตอนนี้ก็ยังมีอาการมึนเมาและเบลอ ๆ เมื่อสอบถามเหตุการณ์ยังพูดจาสับสน บอกว่ารุ่นพี่เอาวิตามินมาที่ร.ร.แล้ววางไว้ จึงหยิบมากินไป 5 เม็ด ก็เกิดอาการเช่นนี้ เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของเด็ก อย่างไรก็ตามได้ไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.แสมดำแล้ว เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

ด้าน นายรัชพล งามอักษร ผอ.ร.ร.วัดสะแกงาม เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบพบว่ายาชนิดนี้ชื่อยาอีริมินไฟว์ ผลิตในประเทศญี่ปุ่น โดยทางร.ร.สามารถตรวจยึดได้28 แผงแผงละ 10เม็ด โดยมีด.ญ.บี เป็นผู้ที่นำมาและให้การว่า นำยาชนิดนี้มาจากพี่เขยซึ่งมีอาการทางประสาท และต้องใช้ยาชนิดนี้เป็นประจำ คิดว่าเป็นวิตามินจึงแอบขโมยมาจากที่บ้านเพื่อมาลองกิน และมีเพื่อน ๆ ขอกินด้วยจึงแบ่งให้ ปรากฏว่ามีเด็กนักเรียนที่กินยาดังกล่าวเข้าไปถึง17 คนและต้องเข้ารักษาที่ รพ.พระราม2 และรพ.เพชรเกษม ส่วนใหญ่เป็นนักเรียนหญิงร่วมห้องของด.ญ.บี ขณะนี้ทุกคนอาการดีขึ้นตามลำดับ ทั้งนี้จากการสอบถามแพทย์ระบุว่ายาดังกล่าว เป็นยานอนหลับที่มีฤทธิ์แรงกว่ายานอนหลับทั่วไปกว่า 10 เท่า ใช้รักษาในผู้ป่วยที่มีอาการทางประสาท และลมชัก หากกินเข้าไปจะมีอาการสับสนมึนงงเสียการทรงตัวหากกินเข้าไปในปริมาณมาก หรือ ใช้ร่วมกับเหล้า อาจร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้การรักษา เบื้องต้นแพทย์ยังไม่มีวิธีการรักษาที่ใช้รักษาได้ทำได้เพียงแค่ควบคุมอาการและให้ยาค่อย ๆ หมดฤทธิ์ไปเอง

"สำหรับด.ญ.บี ปกติเป็นนักเรียนดีเด่น อีกทั้งยังเป็นเด็กสู้ชีวิตจะตระเวนร้องเพลงหาเงินตามร้านอาหารเพื่อหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัว จึงคิดว่ากรณีที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์เบื้องต้นได้สั่งให้คณะครูช่วยกันสอบสวนหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว เรื่องที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจอย่างมากจึงอยากจะขอโทษผู้ปกครองที่ดูแลเด็กทั้งหมดไม่ดีพอ หลังจากนี้โรงเรียนจะเพิ่มมาตรการการดูแลเด็กให้เข้มงวดกว่าเดิม และจะเน้นสร้างทักษะชีวิตให้นักเรียนอย่างไรก็ตามทางโรงเรียนจะเข้ารับผิดชอบในเรื่องของการดูแลค่ารักษาพยาบาล และเยี่ยวยานักเรียนทั้งหมด" นายรัชพล กล่าวด้าน ร.ต.ท.พายัพ สุคนธศาล พงส.สน.แสมดำ เปิดเผยว่า มีครอบครัวเด็กผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 7ราย ทั้งนี้ได้เตรียมเรียกครอบครัวของ ด.ญ.บีมาทำการสอบสวนโดยเฉพาะในส่วนของพี่เขยเพื่อสอบถามว่า นำยาชนิดนี้มาจากที่ใด เพื่อทำการสอบสวนตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป


หวิดช๊อก !! นร. มัธยมแห่กินยากล่อมประสาท


หวิดช๊อก !! นร. มัธยมแห่กินยากล่อมประสาท


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์