หวั่นวิกฤติน้ำกวง ทะลักเข้าชุมชน


สถานการณ์น้ำกวง เพิ่มระดับต่อเนื่อง ประชาชนเชียงรายหวั่นทะลักเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด


สถานการณ์ระดับน้ำที่ จ.เชียงราย ยังน่าเป็นห่วง โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา น้ำจากแม่น้ำแม่สาย เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และย่านเศรษฐกิจ ทั้งฝั่งพม่าและฝั่ง จ.เชียงราย ทำให้ประชาชน และเจ้าของร้านค้าภายในตลาดสายลมจอย หวั่นกับระดับน้ำที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และต้องเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด

ส่วนเขตเทศบาลตำบลแม่จัน ขณะนี้น้ำท่วมขังอยู่บนถนนสูงกว่า 50 เซนติเมตร แล้ว ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมเส้นทางเดินรถไฟ ที่ต้องประกาศงดเดินรถในเส้นทางสายยาว เพราะรางรถไฟใน จ.ลำพูน และ จ.ลำปาง เสียหาย ทำให้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาที่สถานีรถไฟ จ.พิจิตร เพื่อโดยสารขบวนรถไฟลงสู่ภาคกลาง และ กทม.

ด้านสถานการณ์น้ำในแม่น้ำกวง ขณะนี้ กำลังเพิ่มระดับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยอุตุนิยมวิทยาลำพูน ประกาศเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ตามพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขา และใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนัก ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้ ซึ่งจากการวัดระดับน้ำแม่กวง ของทางชลประทานลำพูน พบว่า ระดับน้ำอยู่ที่ 4.40 เมตร และมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยห่างจากจุดวิกฤติที่จะไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ 2 ฝั่งแม่น้ำ ที่ระดับ 5 เมตร เพียง 60 เซนติเมตร เท่านั้น ซึ่งคาดว่าในคืนนี้ ปริมาณน้ำน่าจะล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่การเกษตรอย่างแน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์