หวั่นพ่อเคโงะ ล้มแผนเจอลูก

จากกรณี ด.ช.เคอิโงะ ซาโต อายุ 9 ขวบ ลูกครึ่งชาวญี่ปุ่น-ไทย ตื่นเต้นดีใจ

หลังทราบข่าวล่าสุดว่านายคัตซูมิ ซาโต บิดาชาวญี่ปุ่นจะเดินทางมาหาในวันที่ 2 ต.ค. ความคืบหน้าวันที่ 29 ก.ย. นายสมชัย หทยตันติ ผวจ.พิจิตร กล่าวว่านายคัตซูมิ พ่อของเคอิโงะติดต่อมาตั้งแต่กลางเดือนก.ย.ว่าจะให้ด.ช.เคอิโงะบินไปหาที่ประเทศญี่ปุ่นเงียบๆ แต่เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา นายคัตซูมิประสานผ่านล่ามว่าจะมาพบด.ช.เคอิโงะเองวันที่ 2 ต.ค. นอกจากนี้ทางจังหวัดรอทางนางปัทมา จตุพิศ ป้าของด.ช. เคอิโงะ ติดต่อมาหากจะขอรถทางจังหวัดพาด.ช.เคอิโงะไปรับพ่อที่สนามบินสุวรรณภูมิ เราก็พร้อมอำนวยความสะดวกให้ อยากจะไปเที่ยวไหนกับพ่อก็พร้อมบริการ

นายสมชัยกล่าวอีกว่า แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือเกรงว่าพ่อเคอิโงะจะไม่มาตามกำหนด เนื่องจากเขาบอกว่าอยากมาหาลูกเป็นการส่วนตัว

อีกทั้งนายคัตซูมิเองไม่อยากเป็นข่าว หวั่นใจพอสมควรเกรงว่านายคัตซูมิอาจจะเปลี่ยนเที่ยวบิน โดยสรุปถ้าต้องการให้ทางจังหวัดช่วยอะไรก็บอกมา สำหรับตนคงไม่ได้อยู่พิจิตรแล้ว เพราะต้องเดินทางวันที่ 30 ก.ย. ไปเป็นผวจ.แพร่ เรื่องของด.ช.เคอิโงะคงต้องฝากนายสุวิทย์ วัชโรชยางกูร ผวจ.พิจิตร คนใหม่ ให้ช่วยดูแลต่อ นอกจากนี้ทางนายคัตซูมิกับด.ช.เคอิโงะจะเดินทางไปพบตนที่จ.แพร่ เพื่อขอบคุณที่ช่วยประสานให้พ่อลูกมีโอกาสพบกัน ตนพร้อมอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง สิ่งที่ภูมิใจมากคือทำให้ทั้ง 2 พ่อลูกพบกัน


ด้านนางปัทมา จตุพิศ ป้า "เคโงะ" กล่าวว่า หลังจากที่เคอิโงะรู้ว่านายคัตซูมิจะเดินทางมาพบในวันที่ 2 ต.ค. หลังจากเลิกเรียนหนังสือในช่วงเย็นจะชักชวนเพื่อนมาทำความสะอาดเก็บกวาดบ้านเพื่อเตรียมรับพ่อ

นอกจากนี้ยังบอกกับเพื่อนอีกว่าดีใจเหลือเกินที่จะพบพ่อและจะมีพ่อเหมือนกับคนอื่นๆ แล้ว นอกจากนี้ยังชักชวนเพื่อนในห้องเรียนหลายคนไปรับพ่อชาวญี่ปุ่นที่สนามบินสุวรรณภูมิด้วยกัน โดยจะออกเดินทางในช่วงเช้าของวันที่ 2 ต.ค. โดยทางเขตพื้นที่การศึกษาพิจิตร เขต 1 จัดรถตู้ไปรับให้

ส่วน "น้องเคโงะ" กล่าวว่าอยากให้ถึงวันที่ 2 ต.ค.เร็วๆ จะได้เห็นหน้านายคัตซูมิ ผู้เป็นพ่อเสียที และตนเตรียมให้นางปัทมาสอนวิธีการตำส้มตำ สอนสูตรส้มตำไทยและส้มตำใส่ปู เพื่อให้นายคัตซูมิได้ชิมฝีมือตนเองอีกด้วย

วันเดียวกัน นายชัยชนะ ศรีอุชา หรือ "ครูเอ็ม" อายุ 24 ปี อาจารย์สอนภาษาญี่ปุ่น ร.ร.อนุบาลวชิร อ.เมือง จ.พิจิตร

ล่ามภาษาญี่ปุ่น "เคโงะ" กล่าวว่านายคัตซูมิโทรศัพท์จากประเทศญี่ปุ่นมาถึงตน พร้อมทั้งยืนยันว่าในวันที่ 2 ต.ค.ให้เจอกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ และถามว่าน้องเคอิโงะตื่นเต้นไหมที่พ่อจะมาหา ตนตอบว่าน้องเคอิโงะตื่นเต้นมากและเตรียมของขวัญไว้ให้แล้ว นายคัตซูมิก็ตอบว่าเตรียมของขวัญไว้ให้น้องเคอิโงะเช่นกัน

นายวิโรจน์ ผะอบเหล็ก กำนันต.เมืองเก่า อ.เมืองพิจิตร เจ้าของโรงแรม "เดอะรีสอร์ท"

แจ้งว่า หากนายคัตซูมิเดินทางมาเยี่ยมน้องเคอิโงะ และไม่สะดวกเรื่องที่พัก ทางตนยินดีจะบริการที่พักและอาหารให้นายคัตซูมิระหว่างที่มาพักอยู่ในจ.พิจิตร ขณะที่นายวิเชียร เธียรชัยพงษ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองพิจิตร เจ้าของห้างสรรพสินค้าชัยพงษ์พลาซ่า แจ้งให้ป้าเคอิโงะทราบว่าหากเคอิโงะจะเดินทางไปรับพ่อชาวญี่ปุ่นที่สนามบินสุวรรณภูมิก็ขอ
ให้น้องเคอิโงะมาเลือกเสื้อผ้าและรองเท้าใหม่ที่ห้างสรรพสินค้าของตนเองเพื่อใส่ไปรับพ่อชาวญี่ปุ่นได้ฟรี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์