หลินฮุ่ยเตรียมโชว์ตัว หลังสวนสัตว์แถลงข่าวดีท้องน้องหลินปิง

หลินฮุ่ยเตรียมโชว์ตัว หลังสวนสัตว์แถลงข่าวดีท้องน้องหลินปิง

สวนสัตว์เชียงใหม่เตรียมปล่อยหลินฮุ่ยโชว์ตัว 1 ต.ค.นี้ หลังแถลงข่าวดีตั้งท้องน้องหลินปิง

จากกรณีที่ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้แถลงผลการผสมเทียมให้กับหมีแพนด้าหลินฮุ่ยเสร็จสิ้นไปแล้วในช่วงเช้าของวันที่ 29 ก.ย. ที่ผ่านมา หลังจากส่งหลินปิงไปเลือกคู่ที่ประเทศจีน ซึ่่งการผสมเทียมสำเร็จด้วยดี  ตามข่าวที่เสนอไปนั้น

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 30 ก.ย. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากตามกำหนดการณ์เดิมนั้น จะปล่อยหมีแพนด้าหลินฮุ่ยออกสู่ส่วนจัดแสดง

เพื่อโชว์ตัวให้กับนักท่องเที่ยว แต่หลังจากพักการผสมเทียมมาแล้ว 24 ชั่วโมง เนื่องจากหลินฮุ่ยยังคงมีอาการเดินกระวนกระวาย และอาการติดสัด ทางพี่เลี้ยงจึงยังไม่ได้ให้หลินฮุ่ยลงไปในส่วนจัดแสดง จึงเหลือเพียงแพนด้าเพศผู้ "ช่วงช่วง" เท่านั้นที่อยู่ในส่วนจัดแสดง โดยมีมีนักท่องเที่ยวแห่เข้าชมความน่ารักอย่างต่อเนื่อง ส่วนการปล่อยหลินฮุ่ยออกส่วนจัดแสดงนั้นได้รับการยืนยันว่าจะปล่อยโชว์ตัวแน่นอนในวันที่ 1 ต.ค. 2556

จากการสอบถามทางพี่เลี้ยงผู้ดูแลหมีแพนด้า เปิดเผยว่า อาการของหลินฮุ่ยนั้น สุขภาพแข็งแรงดี

แต่อาการที่เห็นว่าเดินกระวนกระวายอยู่ในคอกกักตลอดเวลานั้น เนื่องจากเป็นอาการติดสัดโดยจะเห็นว่านอกจากการเดินไปมาแล้ว จะมีเสียงร้องคล้ายแพะบ้างเป็นบางครั้ง และตามปกติแล้วหลังจากผสมเทียม หรือผสมพันธุ์ตามธรรมชาติไปแล้วนั้น อาการติดสัดจะแสดงให้เห็นไปอีก 3 - 4 วัน แล้วจะหายไปเอง ส่วนเรื่องการคาดหมายว่าหลินฮุ่ย จะท้องหรือไม่นั้น เรื่องนี้ทางทีมสัตวแพทย์ และพี่เลี้ยงที่เข้าร่วมการผสมเทียมทำจนสุดความสามารถแล้ว.


หลินฮุ่ยเตรียมโชว์ตัว หลังสวนสัตว์แถลงข่าวดีท้องน้องหลินปิง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์