หลินปิงอ้อนแม่ ชวนเล่นคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ทีมงานวิจัยหมีแพนด้าและสัตว์แพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่นำ หลินปิงและหลินฮุ่ย ออกมายังส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง มีประชาชนแห่มาดูหมีแพนด้าแต่เช้า ยอดทั้งสิ้น 5,000 คน การจราจรในช่วงเช้าทำให้รถติดยาวเหยียดออกไปยังถนนห้วยแก้วภายนอกสวนสัตว์ ทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งให้ประชาชนที่เข้าแถวต่อคิวดูหมีแพนด้าให้ดูครั้งละ 500 คน รอบละ 5 นาที 

 นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยหมีแพนด้าแห่งประเทศไทยได้เปิดเผยว่า

วันนี้ทางทีมงานได้ปล่อยให้หลินฮุ่ยออกมายังส่วนจัดแสดงร่วมกับหลินปิงด้วย หลินฮุ่ยวันนี้ยอมออกมาเล่นกับลูก โดยหลินปิงเมื่อเห็นแม่มาอยู่ด้วยก็จะปีนโชว์และเข้ายอกล้อเล่นกับแม่หลินปิง เพื่อไม่ให้แม่ของตนเองเหงาและชักชวนกลับบ้าน โดยหลินปิงได้พยายามทุกวิถีทางเพื่อให้แม่เล่นด้วย ส่วนหลินฮุ่ยก็จะเล่นกับลูกเป็นบ้างครั้ง บางครั้งก็จะแสดงอาการเป็นห่วงลูกปีนขึ้นไปบนราวไม้และพยายามให้ลูกลงมา เล่นข้างล่าง บ้างครั้งหลินฮุ่ยก็จะพาลูกกลับไปยังคอกกัก แต่ประตูปิดไว้

 ทางสวนสัตว์เปิดให้ดูหลินฮุ่ยและหลินปิง ในช่วงเย็นบริเวณส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง เพราะเมื่อวานนี้ถือว่าประชาชนให้ความสนใจมาดูหมีแพนด้าจำนวนมากพอ ๆ กับช่วงเช้า และจะเปิดให้ประชาชนได้ชมหลินปิง หลินฮุ่ยที่ส่วนจัดแสดงขยายเวลาออกไปจนถึงวันที่ 21 ก.พ. 53 เช้าเย็น

 นายประเสริฐศักดิ์  กล่าวว่า
 
ตอนนี้ทางเราได้นำเตียงเหล็กสีน้ำเงินมาให้หลินปิงนอน เป็นเตียงเหล็กเป็นแอ่ง เพราะหลินปิงชอบไปนอนในแอ่งกินน้ำของแม่  บางครั้งหลินฮุ่ยอยากกินน้ำก็จะไปที่แอ่งน้ำเห็นลูกนอนอยู่หลินฮุ่ยจะผลักลูกหลินปิงออกจากแอ่งน้ำ และให้เจ้าหน้าที่เปิดน้ำเพื่อหลินฮุ่ยจะกินน้ำ ก็น่าเห็นใจทั้งแม่และลูก ทางเราจึงได้นำเตียงเหล็กเป็นแอ่งสีน้ำเงินเพื่อให้หลินปิงได้นอน แต่ปรากฏว่าช่วงนี้หลินปิงยังคงไม่นอนเพราะเคยชินกับการไปนอนในอ่างกินน้ำของแม่อยู่ และเมื่อแม่หิวน้ำก็จะมาพลักหลินปิงกระเด็นออกจากแอ่งกินน้ำและส่งเสียงให้เจ้าหน้าที่มาเปิดก๊อกน้ำ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์