หลินปิงอายนักท่องเที่ยวแห่ชมโชว์ตัวกลางแจ้งวันแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 พฤศจิกายน

นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจำนวนกว่า 300 คน แห่ชมหลินปิงแพนดาน้อยที่ทีมวิจัยนำออกจัดแสดงบริเวณสวนกลางแจ้งกำแพงเมืองจีน ภายในโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนดาในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นวันแรกท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวเย็น  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลินปิงมีท่าทางตื่นเสียงนักท่องเที่ยวที่ส่งเสียงเป็นระยะ

ด้วยการพยายามเดินกลับไปมุดอยู่ข้างกำแพงและต้นไม้ที่เป็นพุ่มบริเวณทางเข้าออกประตูกรงตลอดเวลา แม้ว่าทีมวิจัยจะพยายามอุ้มหลินปิงให้ออกมามาปีนป่ายและเล่นของเล่นกลางสวนอยู่หลายครั้ง แต่หลินปิงก็พยายามเดินกึ่งวิ่งด้วยความเร็วกลับไปชิดกำแพงเช่นเดิม

นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนดาในประเทศไทย กล่าวว่า วันนี้หลินปิงมีอายุครบ 6 เดือนเต็ม ถือว่าโตแล้วเราจึงตดสินใจนำหลินปิงออกมาโชว์ตัวที่ส่วนจัดแสดงกลางแจ้งติดต่อกัน 3 วัน  

ซึ่งหลินปิงมีการปรับตัว และเดินสำรวจจุดต่าง ๆ ดีขึ้น มากกว่าที่จะไปหลบตามมุมเหมือนช่วงที่ออกมาซ้อม นายประเสริฐศักดิ์  กล่าวอีกว่า ช่วงที่อากาศหนาวเราจะนำหลินปิงออกมาเดินเล่นด้านนอกทุกวัน เพราะถือเป็นช่วงอนุบาลของหลินปิงที่มีน้ำหนักตัวประมาณ 15.4 กิโลกรัม นอกจากกินนมครั้งละประมาณ 200 ซีซี  วันละหลายรอบแล้วหลินปิงยังชอบกัดแทะของเล่นที่เป็นยาง และชอบเลียนแบบพฤติกรรมแม่ในการกัดกิ่งไผ่ โดยใช้มือและขาช่วยประคอง ส่วนพัฒนาการที่เห็นเด่นชัดขณะนี้คือการปีนป่าย กลิ้งตัว และเวลาวิ่งจะมีการบิดตัวไปมาเป็นที่ถูกใจของนักท่องเที่ยวที่ได้เห็น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์