หลินปิงปีนสนุก สูง3เมตรยังได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

 ในวันที่ 10 ธ.ค. ทีมงานวิจัยหมีแพนด้าแห่งประเทศไทยและสัตว์แพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่ มีกำหนดตรวจสุขภาพหลินปิง ในวัย 197 วัน โดยเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ทีมงานพาหลินปิงไปเล่นยังพื้นที่จัดแสดงกลางแจ้งเพื่อให้หลินปิงได้สัมผัสอากาศหนาวของเชียงใหม่ในยามเช้า หลินปิงยังคงซุกซนปีนป่าย และวิ่งเล่น แต่เล่นได้สักพักก็จะเข้ากลับไปยังคอกกัก เพราะคิดถึงแม่อยากกินนม ทางเจ้าหน้าที่จึงตามใจให้หลินปิงกลับคอกกัก 

         

 นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า 

หลินปิงมีน้ำหนักใกล้ถึง 17  กิโลกรัม น้ำหนักขึ้น 200 กรัมต่อ 2 วัน ขนาดลำตัวยาว 103 เซนติเมตร สุขภาพทั่วไปสมบูรณ์เต็มที่ ตรวจพบฟันเขี้ยวล่างด้านขวามีการสึก และเปลี่ยนเป็นสีดำ อาจเป็นฟันน้ำนมซี่แรกที่อาจหลุดก่อน ซึ่งต้องติดตามการงอกของฟันต่อไป ขนบริเวณลำตัวเริ่มมีบางส่วนปรับเป็นขนสองชั้น ประกอบด้วย บริเวณด้านหลัง ซึ่งยังคงค้างบริเวณสะโพกที่ยังคงเป็นขนเพียงชั้นเดียว

 หลินปิงยังคงชอบปีนป่ายบริเวณบันไดไม้และเสาไม้ที่ส่วนจัดแสดงกลางแจ้ง
 
ปีนขอนไม้ที่พี่เลี้ยงปรับปรุงใหม่ได้อย่างดี กล้าปีนขึ้นที่ระดับสูงประมาณ 3 เมตร วันนี้หลินปิงดมสำรวจบริเวณสวนออกกำลังกายกลางแจ้งมาก เนื่องจากมีกลิ่นของช่วงช่วงติดอยู่ตามขอนไม้ เพราะในช่วงฤดูหนาวทีมงานจะนำหลินฮุ่ย และช่วงช่วงได้ออกกำลังกาย สัมผัสอากาศหนาว ดังนั้นในบริเวณสวนออกกำลังกายกลางแจ้งจึงมีกลิ่นของช่วงช่วงที่ป้ายติดขอนไม้ไว้  


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์