หลินปิงตกบันได วิ่งไล่งับพี่เลี้ยงแก้เสียฟอร์ม

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 10 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน ทีมงานวิจัยหมีแพนด้าแห่งประเทศไทยและ สัตวแพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่

ได้นำหลินปิง ออกมายังส่วนจัดแสดงกลางแจ้งบริเวณกำแพงเมืองจีนจำลอง โดยวันนี้มีประชาชนให้ความสนใจมาชม หลินปิงในช่วงเช้าจำนวนมาก จากนั้น เวลา 10.30 น. ทางทีมงานวิจัยแพนด้าและสัตวแพทย์ก็ได้นำหลินปิงไปยังคลินิกแพนด้า เพื่อตรวจสุขภาพตามตารางกำหนด และเปิดให้ประชาชนได้เข้าชมด้วย


นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า

วันนี้ทางทีมงานวิจัยหมีแพนด้าและสัตว์แพทย์ได้นำหลินปิง ออกมายังส่วนจัดแสดงกลางแจ้งบริเวณกำแพงเมืองจีนจำลอง ปรากฏว่าหลินปิงดูมีอาการตื่นเต้นคึกคักเป็นพิเศษอยาก ออกไปยังส่วนจัดแสดงกลางแจ้งเพื่อสัมผัสอากาศหนาว เมื่อพี่เลี้ยงกำลังเดินเข้าไปหาเพื่อที่จะอุ้มออกมายังส่วนจัดแสดง หลินปิงได้วิ่งไปหาพี่เลี้ยงทันที

และเมื่อนำออกมายังส่วนจัดแสดง หลินปิง ก็ยังคง ปีนป่ายโชว์ มีบางครั้งปีนเสาสูงและตกลงมาเนื่องจากหลินปิงทำใบไผ่ตกจึงได้ทิ้งตัวลงมาจากที่สูง

เพราะลืมตัว หลังกระแทกกับพื้นเสียงดัง "ตุ้บ" แต่หลินปิงไม่เป็นอะไร และหลินปิงจะแสดงอาการแก้เขิน เพราะเสียฟอร์ม ด้วยการ สั่นตัวและวิ่งไล่งับพี่เลี้ยง ด้วยอาการเขิน บางครั้งก็ตกบันได เมื่อตกลง มาก็จะทำที โมโหวิ่งไล่งับพี่เลี้ยงคนโน้นคนนี้แล้วแต่
ส่วนผลตรวจสุขภาพหลินปิงวันนี้ น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นมาอีก 400 กรัม รวมวันนี้น้ำหนัก 16.8 กก. การขับถ่ายของหลินปิงปกติ โดยมีหลินฮุ่ยแม่ของหลินปิงช่วยการกระตุ้นการขับถ่ายอีกทางหนึ่ง ทางพี่เลี้ยงและสัตว์แพทย์ได้ตรวจ ระบบเรื่องการขับถ่ายแล้วไม่มีปัญหาอะไร สุขภาพทั่วไปแข็งแรงสมบูรณ์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์