หลินปิงคึกคัก มั่นใจโชว์เดิน4ขาไกลหลายเมตร

เวลา 10.00 น.วันที่ 12 กันยายน นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนดาในประเทศไทย

สวนสัตว์เชียงใหม่ สพญ.กรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำตัวแพนดา พร้อมทีมวิจัยนำตัวหลินปิงแพนดาน้อยวัย 108 วัน ออกมาตรวจสุขภาพตามกำหนด โดยหลินปิงมีท่าทางคึกคักเต็มที่ด้วยการเดิน 4 ขา ก้าวไปมาหมุนวนอยู่ในเตียงภายในคลินิกแพนดา และปีนป่ายขอบเตียงเล่น พร้อมกับพยายามใช้จมูกมาดุนที่กระจกเพื่อมองดูสิ่งแวดล้อมภายนอกอย่างสนใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

หลินปิงมีน้ำหนักตัว 7,760 กรัม เฉลี่ยน้ำหนักเพิ่มขึ้นวันละ 100 กรัม ความยาวลำตัว 69 เซนติเมตร เพิ่มขึ้น 3 เซนติเมตร  ท่าทางคึกคักมากขึ้นกว่าเดิม และชอบใช้จมูกมาชนที่กระจกเพื่อมองดูสื่อมวลชนที่มารอทำข่าว รวมทั้งดารานักแสดงจากเครือสหมงคลฟิลม์ พิง ลำพระเพลิง และน้องมิลล์ ภาวินี วิริยะชัยกิจ ผู้กำกับหนังชื่อดังและดาราจากภาพยนตร์รักโรแมนติกเรื่อง ฝันโคตรโคตร ที่เดินทางมามอบหมอนที่ระลึกเขียนข้อความ ฝีนดีโคตรโคตร พร้อมผ้าห่มผืนใหญ่ที่เด็กๆ กว่า 20 คน จากโรงพยาบาลเด็กรวมกันวาดภาพเป็นรูปแพนดาในอิริยาบถต่างๆ พร้อมระบายสีสดใสให้กับหัวหน้าโครงการวิจัยฯ


"ข่าวดีที่สุดคือเมื่อนำตัวหลินปิงกลับไปเข้าคอกกักเราเห็นพัฒนาการที่ต่อเนื่องคือ หลินปิงเริ่มเดิน 4 ขา เป็นจำนวนหลายก้าวระยะทางไกลต่อเนื่องหลายเมตร และโชว์ความฉลาดแสนรู้ให้เห็นว่าแพนดาน้อยจะใช้แนวผนังห้องเป็นเครื่องช่วยพยุงเพื่อทรงตัว ก่อนที่จะยืนบนขาทั้ง 4 ข้าง และก้าวเท้าเดินออกไปด้วยความมั่นใจมาก"


นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า

ตอนนี้ฟันน้ำนมงอกออกมาจำนวน 12 ซี่แล้ว โดยเป็นฟันบน 4 ซี่ ฟันล่าง 8 ซี่ คาดไม่เกิน 1 - 2 เดือน ฟันน้ำนมจะขึ้นครบ 24 ซี่ ตอนนี้จะเห็นหลินปิงคันเขี้ยวชอบกัดแทะขอบเตียง คาดว่าหากมีอายุครบ 8 - 9 เดือน ก็อาจจะเริ่มให้แครอตอ่อนแทะเล่นเพื่อฝึกพัฒนาการการใช้ฟัน" นายประเสริฐศักดิ์ กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ในวันพุธที่ 16 กันยายนนี้ เชียงใหม่ ซู สโนว์โดม งดให้บริการ 1 วัน เนื่องจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.เชียงใหม่ จะเข้ามาทำการเปลี่ยนหม้อแปลงใหม่ ทางสวนสัตว์เชียงใหม่จึงขอแจ้งถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ทราบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์