หลินปิงขี้เบื่อ กอดของเล่นแว้บเดียวเมิน

เมื่อวันที่ 14 ธค 52 ทีมงานวิจัยหมีแพนด้านำโดย นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า และสัตว์แพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่

นำโดย สัตว์แพทย์หญิงกรรณิกา นิ่มตระกูล รายงานการติดตามพัฒนาการลูกหมีแพนด้า อายุ 201 วัน ว่า วันนี้หลินปิงหนัก 17.10 กิโลกรัม ลำตัวยาว 105 เซนติเมตร เท่าเดิม และยังไม่พบฟันแท้ขึ้น
การที่น้ำหนักตัวยังคงเท่าเดิม อาจเนื่องจากหลินปิงมีกิจกรรมต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เช่น การเล่น การปีนป่าย ซึ่งต้องใช้พลังงานเยอะขึ้น ประกอบกับวันนี้หลินปิงยังไม่ได้กินนมด้วย

พัฒนาการในช่วงนี้ยังคงเป็นการปีนป่าย การใช้ฟันกัดแทะไผ่ แครอท และของเล่นทุกชนิดที่ให้หลินปิงเล่น

วันนี้หลินปิงซุกซนตั้งแต่ยู่ภายในห้องตรวจสุขภาพ พยายามปีนป่ายและกระโดดขึ้นขอบเตียงตลอดเวลา เจ้าหน้าที่พยายามนำของเล่นชนิดต่างๆ ให้เล่น แต่หลินปิงให้ความสนใจของเล่นแต่ละอย่างในระยะเวลาสั้นๆ เท่านั้น
ภายหลังจากตรวจสุขภาพเสร็จ เจ้าหน้าที่นำหลินปิงออกไปอาบแดดและออกกำลังกายในสวนกลางแจ้ง พร้อมกับเปิดให้ประชาชนได้เข้าชม หลินปิงยังคงมีอาการคึกคักเต็มที่ วิ่งเล่นสำรวจทั่วบริเวณสวนกลางแจ้ง  โดยมีแฟนคลับนำของเล่นให้กับหลินปิงจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ทยอยนำของเล่นดังกล่าวมาให้หลินปิงได้เล่นในช่วงต่างๆ เช่น ช่วงการตรวจสุขภาพ หรือก็ช่วงที่อยู่ที่ส่วนจัดแสดงทั้งกลางแจ้งและในร่ม

หลินปิงนั้นเมื่อได้ของเล่นก็จะหวง ไม่ให้ใครมาแย่ง จะกอดของเล่นไว้แน่น สักครู่ก็จะปล่อยไม่สนใจ เป็นอาการเบื่อง่าย

เมื่อพี่เลี้ยงทำทีมาเอาของเล่นไปเล่นปิงก็จะวิ่งมาคว้าของเล่นกอดไว้ สักพักก็ปล่อยทิ้ง และไม่สนใจอีกเลย หันไปปีนป่ายตามนิสัย สำหรับวันนี้อยู่ในส่วนจัดแสดงไม่นาน ทำท่าจะกลับไปยังคอกกักเพื่อไปหาแม่หลินฮุ่ย เพื่อกินนม ทางเจ้าหน้าที่ก็ตามใจ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์