หลินปิง เท้าก่ายหน้าผาก ต้องถูกส่งกลับจีน

หลินปิง เท้าก่ายหน้าผาก ต้องถูกส่งกลับจีน


หลินปิง เท้าก่ายหน้าผาก ต้องถูกส่งกลับจีน

วันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศบริเวณส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า หลินปิง, หลินฮุ่ย ทางสวนสัตว์ได้ปล่อยให้หมีแม่ลูก ออกมายังสวนจัดแสดงคนละโซน ส่วนช่วงช่วง ถูกปล่อยให้อยู่ในสวนจัดแสดงของหลินปิงเดิม โดยวันนี้มีประชาชนและนักท่องเที่ยวรวมทั้งแฟนคลับของหลินปิงทยอยเดินทางมาดูและให้กำลังใจหมีแพนด้าทั้งสามตัว

โดยวันนี้ หลินปิง เดินไปเดินมาในบริเวณส่วนจัดแสดง และบางครั้งก็ไต่ขึ้นไปบริเวณขอนไม้ และนอนหงายเอาเท้าหน้าก่ายหน้าผาก โดยเป็นพฤติกรรมตามธรรมชาติ ทำให้ประชาชนที่เห็นต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่า หลินปิง คงคิดหนักเรื่องต้องกลับจีน บางก็คิดว่าหลินปิงอาจจะอาลัย เมืองไทย ไม่อยากกลับบ้าน ซึ่งก็ถือว่าเป็นอิริยาบถของหลินปิง ที่ดูน่ารัก

ด้านแฟนคลับของหลินปิง ซึ่งได้เดินทางมาชมหลินปิงและให้กำลังใจ เปิดเผยว่า เรื่องหลินปิงจะต้องถูกส่งกลับประเทศจีน เพื่อให้ไปมีคู่ นั้นถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะหากหลินปิงอยู่ในประเทศไทยต่อ ก็คงต้องอยู่อย่างเดียวดาย หลินปิงกลับบ้านเกิดเพื่อไปผสมพันธ์ถือว่าถูกต้องแล้ว

ด้าน นายธนภัทร พงษ์ภมร ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า ตอนนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่แพนด้า ให้ทำการฝึกหมีแพนด้าทั้งสาม ในการเข้ากรงที่จะต้องขนย้าย เพื่อให้หมีแพนด้าได้เกิดความชิน รวมทั้งเรื่องการใช้ภาษาในการสั่งหมีแพนด้า โดยให้ใช้ภาษาจีนไปด้วย ส่วนเรื่องอาหารการกิน ที่ประเทศจีน นั้นก็ให้อาหารเหมือนกับทางเราอยู่แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์