หลินปิง พยายามก้าวขาตามเสียงเรียกชื่อ

 เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 ก.ย. นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงแพนด้าในประเทศไทย ประจำสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า 

ขณะนี้ทีมวิจัยมั่นใจว่าแพนด้าน้อยหลินปิงจำชื่อตัวเองได้แล้ว เพราะพี่เลี้ยงทดสอบด้วยการเรียกชื่อหลินปิงแล้วพบว่ามีการกระดิกหูตอบรับพร้อมหันหน้าไปตามทิศทางของเสียงเรียกในทุกครั้ง  และหลังจากเมื่อวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมาสามารถยืน 4 ขาและก้าวเดินครั้งแรกได้แล้ว วันนี้สังเกตเห็นว่าเมื่อพี่เลี้ยงเรียกหลินปิงก็จะพยายามก้าวขาคลานไปหาพี่เลี้ยงเมื่อถูกเรียกอย่างรู้ทิศทาง ขณะที่แม่ยังไม่ยอมให้ลูกไปไหนไกลมักจะใช้ขาหน้าดึงหรือคาบหางลูกดึงไว้เพื่อให้มาอยู่ใกล้ๆตัวเอง คิดว่าหากหลินปิงเดินได้คล่อง แม่หลินฮุ่ยน่าจะมีอาการหวงลูกมากขึ้น เพราะความห่วงในความซุกซนของลูก และอาจระแวงว่าพี่เลี้ยงอาจนำตัวลูกออกไปได้ง่ายขึ้น หลินฮุ่ยจึงพยายามจับตัวลูกไว้ไม่ให้ไปไหนไกลแม้ในยามหลับ 

     "ความน่ารักที่พบเห็นขณะนี้คือแม่ลูกจะชอบหยอกล้อเล่นกัน  โดยหลินปิงเหมือนเด็กที่ส่งเสียงพูดคุยกับแม่มากขึ้น  พี่เลี้ยงที่ผลัดเปลี่ยนเวรเฝ้าดูให้ข้อมูลว่าช่วงนี้ดูทั้งคู่มีความสุขมาก  โดยเฉพาะแม่หลินฮุ่ยดูมีความสุขมากเหมือนมีเพื่อนเล่นในคอกกัก"

      พญ.บุษยา เตชะเสน กรรมการผู้จัดการบริษัทอาร์ตแอนด์เทคโนโลยี จำกัด ภายใต้โลโก้“ภิญญ์ช็อป”  หรือร้าน“ภิญญ์ช็อป”ผู้ผลิตอุปกรณ์ครอสติช เป็นร้านชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ได้นำตุ๊กตาถักไหมพรมแม่ลูกแพนด้าขนาดเท่าตัวจริง โดยใช้เทคนิคอีซี่นิท เป็นการถักครอสติชแบบง่ายๆ มามอบให้เป็นของขวัญแก่สวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองการเติบโตเข้าสู่วันที่ 101 วัน ของหลินปิงที่จะมีขึ้นในวันที่ 4-6 ก.ย. 

      โดยในวันดังกล่าวจะร่วมจัดกิจกรรมเชิญชวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาร่วมงาน ให้ร่วมกันถักไหมพรมเป็นรูปแพนด้าช่วงช่วงขนาดเท่าตัวจริง ซึ่งจะใช้ไหมพรมประมาณ 10 กลุ่ม คิดเป็นความยาวของไหมพรมรวมประมาณ 1,500 เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีส่วนร่วมมอบเป็นของขวัญให้กับครอบครัวแพนด้าในวันดังกล่าว  และยังมีกิจกรรมฝึกให้นักท่องเที่ยวได้สนุกสนานกับการประดิษฐ์ที่ครอบพวงกุญแจไหมพรมรูปแพนด้าน้อยหลินปิงเพื่อเป็นของที่ระลึกด้วยตนเองฟรี  ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ด้วยตัวเองภายใน 15 นาทีและนำกลับบ้านตลอดช่วง 3 วันดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์