หลายโรงเรียนในพื้นที่ชุมนุมประกาศปิดเรียน

หลายโรงเรียนในพื้นที่ชุมนุมประกาศปิดเรียน



โรงเรียนในพื้นที่ชุมนุมปิดเรียนเบื้องต้นแล้ว 2 แห่ง ทั้งสตรีวิทยา และราชวินิตมัธยม ส่วนโรงเรียนอื่นยังรอประเมินสถานการณ์ช่วงบ่ายวันนี้ 

นางเบญญาภา คงรอด ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวิทยา กล่าวถึงการประกาศปลุกพลังมวลชนครั้งสุดท้ายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบรูณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ในวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) ว่า ทางโรงเรียนสตรีวิทยาจะมีปิดการเรียนการสอนในวันที่ 9 ธันวาคม 1 วัน และจะประเมินสถานการณ์วันต่อวันโดยเน้นความสะดวกในการเดินทางมาเรียนเป็นหลัก

ด้านนายวันชัย ทองเกิด ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมวัดมกุฏกษัตริย์ เปิดเผยว่าจะหารือร่วมกับผู้อำนวยการโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ชุมนุมซึ่งประกอบด้วย โรงเรียนวัดราชาธิวาส โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย โรงเรียนวัดบวรนิเวศ โรงเรียนราชวินิตมัธยม โรงเรียนมัธยมวัดเบญจมบพิตร โรงเรียนสตรีวิทยา เพื่อประเมินสถานการณ์ ซึ่งจะต้องดูใน 2 ด้านทั้งความสะดวกในการเดินทางกลับบ้านของนักเรียนที่จะเลิกเรียนประมาณ 14.30 น. เช่น หากผู้ชุมนุมยังคงติดปักหลักชุมนุมและมีการปิดถนนยื้ดเยื้อ 

รวมถึงความปลอดภัยของนักเรียนหากเกิดเหตุการณ์รุนแรงเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ปกครองเกิดความตื่นตระหนก โดยจะขอเหตุผลจากผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่ชุมนุมที่ประกาศปิดเรียนไปก่อนหน้านี้ เพื่อประเมินสถานการณ์ว่าจะมีการปิดการเรียนการสอนหรือไม่ เช่น โรงเรียนสตรีวิทยา และโรงเรียนราชวินิตมัธยม เพราะบริบทของแต่ละโรงเรียนต่างกัน เช่น โรงเรียนราชวินิตมัธยมที่ต้องเป็นเส้นทางผ่านไปยังทำเนียบรัฐบาล ซึ่งจะมีความชัดเจนว่าช่วง 14.00 น.ของวันนี้

สำหรับโรงเรียนที่อยู่พื้นที่การชุมนุมเบื้องต้นมีการประกาศปิดการเรียนการสอนแล้ว เช่น โรงเรียนราชวินิตมัธยม โรงเรียนสตรีวิทยา ส่วนโรงเรียนอื่นจะมีความชัดเจนว่าจะมีโรงเรียนใดสั่งปิดการเรียนารสอนบ้างในช่วงบ่ายของวันนี้

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ตามที่มีข่าวหลายมหาวิทยาลัยนัดรวมพลกันไปร่วมชุมนุมวันพรุ่งนี้ (9 ธ.ค.) แต่ยังไม่มีการประกาศปิดเรียนจากมหาวิทยาลัย วันที่ 9 ธันวาคม เช่น  มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) 

หลายโรงเรียนในพื้นที่ชุมนุมประกาศปิดเรียน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์