หลายจังหวัดเริ่มคึกคัก สรรค์สร้างกิจกรรมจัดงานวันเด็ก

ภูมิภาค 9 ม.ค.- หลายจังหวัดพร้อมจัดงานวันเด็กแห่งชาติในวันพรุ่งนี้ เน้นกิจกรรมส่งเสริมความรู้-ความสามารถ และเปิดสถานที่สำคัญให้เข้าเยี่ยมชม


นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า วันเด็กแห่งชาติ 10 มกราคมปีนี้จัดขึ้นเป็นพิเศษ นอกจากมีกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาทางจิตใจและสติปัญญาของเด็กแล้ว ยังเป็นปีแรกที่จังหวัดเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนเยี่ยมชมห้องปฏิบัติงานของส่วนราชการที่ศาลากลางจังหวัด รวมถึงห้องผู้ว่าฯ เพื่อให้เด็กได้เรียนรู้ระบบการทำงานในเบื้องต้น ขณะเดียวกันกองพลทหารราบที่ 9 ยังนำอาวุธยุทโธปกรณ์ อาทิ รถถัง ปืนใหญ่ มาให้เด็กได้สัมผัสและศึกษา ท่ามกลางการแสดงภาคบันเทิงมาร่วมสร้างความสนุกสนาน


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ภูเก็ต กล่าวว่า กิจกรรมงานวันเด็กที่จัดขึ้นหน้าสนามศาลากลางจังหวัด

มีทั้งการแสดงออกทางความสามารถและประลองเชาว์ปัญญา ซึ่งมีรางวัลมากมายและซุ้มอาหาร-เครื่องดื่มจัดให้รับประทานฟรี พร้อมกันนี้ยังเปิดห้องทำงานนายก อบจ.ประชุมสภาให้เด็กเยี่ยมชม นอกจากนี้ แต่ละโรงเรียนยังนำผลงานที่โดดเด่นมาร่วมเสนอแลกเปลี่ยน


ส่วน จ.พิษณุโลก หลายหน่วยงานจัดเตรียมสถานที่และของขวัญที่จะแจกให้กับเด็กในวันเสาร์นี้ รวมถึงโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกลและทุรกันดาร

เช่น โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนอาทรอุทิศ หมู่ 6 บ้านโป่งสอ ตำบลน้ำกุ่ม อำเภอนครไทย ซึ่งสภาพหมู่บ้านแวดล้อมด้วยภูเขาสูงและเป็นเขตติดกับจังหวัดเลย โดยมีการจัดกิจกรรมเพิ่มทักษะของเด็ก พร้อมอาหารเลี้ยงเด็กและผู้ร่วมงาน.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์