หลายจังหวัดยังมีประชาชนตกค้างเดินทางกลับมาทำงานไม่ทัน


ตามสถานีขนส่งและสถานีรถไฟหลายจังหวัด ยังมีประชาชนตกค้างไม่สามารถเดินทางกลับมาทำงานทัน ในวันทำงานวันแรกของปี 53

บรรยากาศการเดินทางกลับมาทำงานหลังเทศกาลปีใหม่ผ่านพ้น
ไป ที่สถานีรถไฟพิจิตรเช้านี้คึกคัก ผู้คนจำนวนมากไปรอใช้บริการรถไฟฟรี และแม้จะเดินทางกลับไม่ทันทำงานวันแรกของปีก็จำยอม เพราะตั๋วรถตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาถูกจองเต็ม  นอกจากนี้ ปริมาณผู้ใช้ที่หนาแน่นยังทำให้รถไฟหลายขบวนล่าช้ากว่ากำหนดด้วยส่วนที่สงขลา ยังคงมีประชาชนใช้บริการรถโดยสารที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ต่อเนื่อง แม้จะไม่คึกคักเหมือนเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา  ซึ่งพบว่ายังมีแก๊งขายตั๋วผีออกอาละวาดเชิญชวนให้ประชาชนใช้บริการ  แต่มีเหยื่อหลงเชื่อน้อยลงไปมาก  เนื่องจากทางสถานีขนส่งได้จัดทำป้ายเตือนภัยขนาดใหญ่ พร้อมประชาสัมพันธ์ผ่านเสียงตามสายของสถานีขนส่งเป็นระยะที่สถานีขนส่งจังหวัดนครสวรรค์ เช้านี้  ยังมีผู้โดยสารตกค้าง

ทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วเพื่อเดินทางกลับเข้ามาทำงานในกรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่น
หลายคนบอกว่าต้องลางานอีกอย่างน้อยครึ่งวันเพื่อใช้เวลาเดินทาง  ด้านขนส่งจังหวัดเปิดเผยเสริมเที่ยวรถวันนี้อีกประมาณ 50 เที่ยว คาดช่วงบ่ายจะทยอยส่งผู้โดยสารไปยังจุดหมายต่าง ๆ ได้หมด  ส่วนสภาพการจราจรเส้นทางหลักที่มาจากจังหวัดภาคเหนือที่นครสวรรค์ เช้านี้ปริมาณรถยังมากแต่เคลื่อนตัวได้ต่อเนื่องการเดินทางการกลับไปทำงานของประชาชนที่จันทบุรี ไม่มีปัญหา เพราะระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ จึงไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้าง  แต่ก็ต้องใช้เวลาถึงเช้ามืดของวันนี้ จึงระบายผู้โดยสารออกจากจังหวัดจันทบุรี ได้หมดบรรยากาศที่สถานีขนส่งหมอชิต ยังหนาแน่นด้วยจำนวนผู้คนจำนวนมากที่เดินทางกลับเข้ามาทำงาน

หลายคนหอบหิ้วข้าวสาร
และอาหารแห้งติดตัวมาด้วย  การจราจรบริเวณโดยรอบติดขัดตั้งแต่เช้ามืด และเกิดปัญหารถแท็กซี่ไม่เพียงพอ ต้องหันไปใช้บริการรถโดยสาร ขสมก. และจักรยานยนต์รับจ้างเพื่อมาต่อรถบริเวณด้านนอกสถานีนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. คาดว่า วันนี้จะยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางกลับไม่ต่ำกว่า 200,000 คน ซึ่งได้เตรียมรถโดยสาร และรถร่วมบริการไว้กว่า 5,000 เที่ยว มั่นใจว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้างตามจังหวัดต่างๆ  ส่วนสรุปผลการให้บริการในเทศกาลปีใหม่ปีนี้ มีผู้โดยสารเดินทางเพิ่มขึ้นร้อยละ 10  เมื่อเทียบกับปีใหม่ 2552  จากประมาณ 1.8  ล้านคน เป็น 2 ล้านคน วันที่มีผู้โดยสารเดินทางออกจากกรุงเทพฯ มากที่สุด คือวันที่ 30  ธันวาคม โดยมีผู้โดยสารสูงถึง 240,000 คนสำหรับภาพรวมการให้บริการปีนี้ ในส่วนของ บขส. ถือว่าน่าพอใจ ทั้งการจัดรถให้มีจำนวนเพียงพอ ดูแลระเบียบการจำหน่ายตั๋ว 

ความปลอดภัยของผู้โดยสารในสถานี
  ซึ่งไม่พบว่ามีปัญหาอาชญากรรมเกิดขึ้น ขณะเดียวกันอุบัติเหตุระหว่างเดินทางของรถ บขส.เป็นศูนย์  ถือว่าประสบความสำเร็จที่ตั้งเป้าหมายไว้  ส่วนปัญหาที่จะรับไปปรับปรุง คือ การส่งเสริมให้รถร่วมบริการที่มีศักยภาพสามารถทำจุดปล่อยรถได้ที่อู่ของตนเอง  เพื่อลดการกระจุกตัวของสถานีขนส่งต้นทาง ด้าน นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข  เปิดเผยผลการปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขับขี่ปลอดภัย เทิดไท้องค์ราชัน ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคมถึงวันนี้ รวม 144 ชั่วโมง ว่า มีประชาชนโทรแจ้งสายด่วนกู้ชีพ 1669  จำนวน 10,254 สาย เฉลี่ยชั่วโมงละ 71 สาย หน่วยแพทย์ฉุกเฉินออกปฏิบัติงาน 20,616 ครั้ง เฉลี่ยออกชั่วโมงละ 143 ทีม

นอกจากนี้ ยังพบด้วยว่า
บรรยากาศเปิดทำการวันแรกของโรงรับจำนำในหลายจังหวัดของภาคอีสาน อาทิ บุรีรัมย์  อุบลราชธานี  ยโสธร คึกคัก  ประชาชนแห่ใช้บริการมากกว่าปกติกว่าเท่าตัว ส่วนใหญ่นำทองคำรูปพรรณมาจำนำเพื่อนำเงินไปใช้จ่าย หลังใช้เงินช่วงเทศกาลปีใหม่ในการเลี้ยงฉลองและเดินทางออกท่องเที่ยว 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์