หลานฝากลุงป้าเลี้ยงลูก 5ปีไม่เคยจ่ายค่าเลี้ยงดู แถมแจ้งตร.จับซะงั้น!!

หลานฝากลุงป้าเลี้ยงลูก 5ปีไม่เคยจ่ายค่าเลี้ยงดู แถมแจ้งตร.จับซะงั้น!!

เป็นอีกเรื่องราวน่าเห็นใจ เมื่อสามีภรรยาคู่หนึ่งได้รับการติดต่อจากหลานให้รับลูกสาววัยเพียงไม่กี่เดือนมาเลี้ยง โดยตกลงเรื่องค่าเลี้ยงดูและค่านมเด็ก แต่สุดท้ายพ่อแม่เด็กกับเงียบหายไป จนเด็กอายุได้ 5 ขวบ พ่อแม่เด็กได้ติดต่อมาว่าขอรับลูกกลับไปเลี้ยง ทั้งที่ไม่แค่จ่ายค่าเลี้ยงเด็กเลย จึงอยากให้มาพูดคุยตกลงกันก่อน สุดท้ายพ่อแม่เด็กได้แจ้งตำรวจมาจับสามีภรรยาที่รับเลี้ยงเด็ก ก่อนโดนเอาผิดข้อหาพรากผู้เยาว์

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ‘นายพัน' สามีที่รับเด็กมาเลี้ยงเผยว่า ตนกับแฟนรับจ้างเลี้ยงลูกสาวของหลานตั้งแต่อายุยังไม่กี่เดือน เนื่องจากต้องเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ โดยตกลงกันว่าจะให้ค่าเลี้ยงเดือนละ 4,000 บาท ส่วนค่านมและค่าเครื่องใช้เด็กจะส่งมาต่างหาก แต่เมื่อเวลาผ่านไป พ่อแม่เด็กไม่เคยส่งค่าเลี้ยงเด็กที่ตกลงกันไว้มาให้เลย บางเดือนส่งเงินแค่ค่านมมาให้ 3,000 บาท ซึ่งก็ไม่เพียงพอ จนเด็กอายุได้ 5 ขวบ ตนกับภรรยาได้เกิดมีปัญหากับญาติที่อาศัยบ้านอยู่ในจ.สุพรรณบุรี ทำให้ต้องย้ายไปอยู่บ้านที่จ.ชัยภูมิ พร้อมติดต่อแจ้งไปยังแม่ของเด็กว่าเกิดเรื่องราวนี้ขึ้นและต้องการให้ส่งเงินค่าเลี้ยงดูเด็กมาให้บ้าง เนื่องจากตอนนี้เดือดร้อน ซึ่งก็ตกลงกันเรียบร้อย แต่จู่ๆ ในช่วงเดือนม.ค.ที่ผ่านมา แม่ของเด็กได้โทร.มาบอกจะมารับลูกคืน จึงบอกให้มาคุยกันก่อน

กระทั่งช่วงต้นเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจได้เดินทางมาที่บ้านพร้อมหมายจับ ฐานพรากผู้เยาว์ ก่อนโดนคุมตัวไปยังโรงพักพร้อมภรรยาและเด็ก ซึ่งในคืนแรกที่โดนจับกุม เจ้าหน้าที่บอกจะนำเด็กไปเลี้ยงให้ก่อน เพราะให้ไปนอนในคุกด้วยไม่ได้ แต่เด็กร้องไห้ไม่หยุด เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องให้เด็กมานอนกับตนในคุกด้วย เนื่องจากเด็กติดตนและภรรยามาก ก่อนช่วงเช้าเจ้าหน้าที่จะรับตัวไปส่งให้แม่ และไม่ได้เจอกับเด็กอีกเลย จากนั้นให้ญาติไปกู้เงินมา 36,000 บาท เพื่อใช้ประกันตัวสู้คดี

ตอนนี้ตนกับภรรยาย้ายมาอยู่กับเพื่อนที่อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยยึดอาชีพขายของและขนมที่ตลาดนัดใหม่นาเกลือ ได้เงินวันละ 400 บาทพอประทังชีวิตสองสามีภรรยา อีกทั้งทุก 12 วันต้องนั่งรถเดินทางไปศาลจังหวัดภูเขียว จ.ชัยภูมิ เพื่อรายงานตัวต่อศาล ซึ่งการเดินทางไปกลับต้องใช้เงินกว่า 3,000 บาท โดยลำพังขายขนมก็จะไม่ค่อยเพียงพออยู่แล้ว ซึ่งชีวิตตอนนี้ยังลำบากมากๆ และยังคิดถึงเด็กด้วย เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กจนอายุได้ 5 ขวบ ซึ่งตอนนี้ก็ไม่ได้เจอหน้ากันอีกเลย รวมทั้งไม่ได้พูดคุยเจรจากับแม่เด็กด้วย เพราะโทร.ไปก็จะถูกตัดสายทุกครั้ง จึงขอวอนให้มาพูดคุยเจรจากันและอยากให้จ่ายค่าเลี้ยงเด็กด้วย


หลานฝากลุงป้าเลี้ยงลูก 5ปีไม่เคยจ่ายค่าเลี้ยงดู แถมแจ้งตร.จับซะงั้น!!


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์